ประวัติ จันลุยจี บุฟฟอน (Gianluigi Buffon)

ประวัติ จันลุยจี บุฟฟอน (Gianluigi Buffon)

ประวัติ จันลุยจี บุฟฟอน (Gianluigi Buffon)

ชื่อเต็ม : จันลุยจี บุฟฟอน
วันเกิด : 28 มกราคม ค.ศ. 1978 (44 ปี)
สถานที่เกิด : คาราร่า อิตาลี
ส่วนสูง : 1.92 เมตร (6 ฟุต 4 นิ้ว)
น้ำหนัก : 92 kg
ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู
คู่สมรส : Alena Šeredová
สโมสรปัจจุบัน : ปาร์มา

     ประวัตินักฟุตบอล จันลุยจี บุฟฟอน เป็นนักเตะชาวอิตาลี ในตอนนี้ได้เล่นให้กับทีมปาร์มาในเซเรียบี ต้องบอกเลยว่าครอบครัวของเขาเอง เป็นนักกีฬากัน อย่างพ่อของเขาเองได้เป็นนักกรีฑา ส่วนแม่ของเขาเองได้เป็นนักกีฬาขว้างจักร และในส่วนของพี่สาวเขาได้เป็นนักกีฬาอีกเช่นเดียวกัน

     ในการเริ่มเล่นฟุตบอลของเขา มาจากการได้รับเป็นตำแหน่งทำหน้าที่เป็นกองกลาง แต่มาถึงในช่วงอายุ 14 ปี เขาต้องมารับหน้าที่เป็นผู้รักษาประตูแบบชั่วคราว เนื่องจากว่านักเตะตัวจริงทั้ง 2 คน ได้รับการบาดเจ็บมาก อีกประมาณ 14 วันต่อจากนั้น เขาได้เป็นผู้รักษาประตูหลักของทีมไปแบบยาวๆ

     ต่อมาในช่วงของปี 1995 ในวัยที่เข้ามาสู่ 17 ปี มีการเซ็นสัญญากันเกิดขึ้นมา ให้มาเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสรฟุตบอลปาร์มา แล้วในการลงเล่นเป็นครั้งแรกในเซเรียอาของเขา ได้มาปะทะศึกเดือด ในการเจอกับสโมสรที่ใหญ่มากคือ เอซีมิลาน ในช่วงปี 1996 เขาได้มาเล่นให้กับทีมชาติต่อ ในศึกมหกรรมโอลิมปิก ในปี 1996 ณ สหรัฐอเมริกา

     ในผลงานที่เล่นกันอย่างน่าตื่นเต้น และเขาสามารถสร้างผลงานได้ดีมากให้กับสโมสร ทำให้ได้ลงเล่นอยู่ในทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ ในขณะนั้นเขามีอายุเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้น ในการมาแทนที่นักเตะจันลูกา ปายูกา เนื่องจากว่าได้รับการบาดเจ็บขึ้นมา จากการที่ได้แข่งขันในศึกเดือดฟุตบอลโลก แห่งปี 1998 ที่ผ่านมา กับรัสเซีย ณ กรุงมอสโกนั่นเอง

ประวัติ จันลุยจี บุฟฟอน (Gianluigi Buffon)

     เขาเองได้มีรายชื่อให้เป็นนักเตะฟุตบอลชาวอิตาลี แต่เขาเองได้เป็นตัวสำรองเพราะว่าปายูกา ได้รับตำแหน่งเป็นตัวจริงแทน ที่ได้หายจากอาการบาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในระยะเวลาหลังจากนั้นเขาได้พาทีมอิตาลี ได้ผ่านเข้าไปถึงในรอบคัดเลือกได้ จากการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ในปี 2000 ได้ตามที่ต้องการสำเร็จ

     ในช่วงปี 2001 ได้ย้ายจากทีมปาร์มา แล้วมาอยู่ในสโมสรใหญ่ยูเวสตุส ที่รู้จักกันอย่างดี ในค่าเหนื่อยที่ได้ถือว่าเป็นสถิติระดับโลกกันเลยทีเดียว ของตำแหน่งผู้รักษาประตู อยู่ประมาณ 52 ล้านยูโร เมื่อได้คิดเป็นเงินไทยแล้วกว่า 2,600 ล้านบาท โดยเจ้าตัวยังได้บอกอีกว่าค่าตัวนี้มันเป็นจำนวนเงินที่มากเกินไปอีกด้วย แต่ไม่ได้กดดันกับการเล่นแต่อย่างใด

ประวัติ จันลุยจี บุฟฟอน (Gianluigi Buffon)

     ปี 2018 หลังจากที่ได้อยู่กับยูเวนตุสมาแล้ว ในช่วงเวลา 17 ปี สัญญาได้หมดลง แล้วได้ตัดสินใจว่าจะออกจากทีม เพื่อที่จะไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆในการเล่นฟุตบอล ทำให้ทีมปารีแซ็ง แฌร์แม็ง ให้ค่าตัวกว่า 6 ล้านปอนด์ให้กับเขา คิดเป็นจำนวนเงินต่อปี แต่มาถึงในปัจจุบันนี้ในปี 2022 ได้กลับมาอยู่ทีมปาร์มาเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่ปี 2021 ที่ผ่านมาแล้ว

ประวัตินักเตะอื่นๆ :: ประวัตินักฟุตบอล
อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอล
ติดตาม Facebook :: Supersportskick

แทงบอลออนไลน์
error: Content is protected !!