ประวัติ เจ้าหนู จู้ด เบลลิงแฮม ดาวดวงใหม่เสือเหลือง

ประวัติ เจ้าหนู จู้ด เบลลิงแฮม ดาวดวงใหม่เสือเหลือง

ประวัติ เจ้าหนู จู้ด เบลลิงแฮม ดาวดวงใหม่เสือเหลือง

ชื่อ : จู้ด เบลลิงแฮม

สัญชาติ : อังกฤษ

วันเกิด : 29 มิถุนายน 2003

ตำแหน่ง : กองกลาง

ลงเล่น : 40 นัด

สถิติ : 4 ประตู 3 แสซิสต์

เท้าที่ถนัด : เท้าขวา

ต้นสังกัดล่าสุด : เบอร์มิงแฮมซิตตี้

ประวัติ เจ้าหนู จู้ด เบลลิงแฮม ดาวดวงใหม่เสือเหลือง วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับนักเตะเลือดใหม่ไฟแรง อายุเพียง 17 ปี ของทีม บอร์มิงแฮมซิตตี้ เขาคนนั้นก็คือ เจ้าหนู จู้ด เบลลิงแฮม เบลลิงแฮม มีแววเด่นมากๆ จนหลายทีมยักษ์ใหญ่ในทวีปยุโรปต่างก็ให้ความสนใจในตัวเขา  เบลลิงแฮม เกิดในเมืองสตัวร์บริดจ์ ในเทศมณฑลเวสต์ มิดแลนด์ส ประเทศอังกฤษ และเป็นลูกชายคนโตของ มาร์ค เบลลิงแฮม สำหรับคนทั่วไปแล้วนั้น มันก็ไม่แปลกที่จะไม่มีใครรู้จัก มาร์ค เพราะอาชีพปกติของเขาเป็นเพียงจ่าประจำสำนักงานตำรวจของย่านเวสต์ มิดแลนด์ส เท่านั้น

เริ่มต้นค้าแข้ง

เบลลิงแฮม มาอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ตั้งแต่ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี และเขาก็โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจนถึงขั้นได้ประเดิมสนามให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตั้งแต่ตอนที่ตัวเองมีอายุได้เพียง 15 ปีเท่านั้น ในวันที่ 15 ตุลาคม ปี 2018 โดยเป็นการลงเล่นในฐานะตัวสำรองของเกมที่เจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   ฟอร์มอันโดดเด่นของ เบลลิงแฮม ทำให้ เบอร์มิงแฮม ใส่ชื่อเขาเป็นหนึ่งในขุนพลของทีมชุดใหญ่ชุดที่เก็บตัวช่วงปรี-ซีซั่น ตอนก่อนเปิดฤดูกาล 2019-20 โดยเขายังทำประตูในเกมอุ่นเครื่องได้ด้วย และสุดท้ายทีมของ เป๊ป โคลเต้ต์ ก็ให้เขาเป็นหนึ่งในทีมชุดใหญ่ พร้อมให้เจ้าตัวได้รับเสื้อเบอร์ 22

ประวัติ เจ้าหนู จู้ด เบลลิงแฮม ดาวดวงใหม่เสือเหลือง3

 สไตล์การเล่น

เบลลิงแฮม เป็นนักเตะประเภทห้องเครื่องที่พร้อมจะวิ่งยังกรอบเขตโทษของฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง โดยจนถึงตอนนี้เขามีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้าในลีก 76.2 เปอร์เซ็นต์, มีจังหวะผ่านบอลสำคัญเฉลี่ย 0.5 ครั้งต่อนัด และผ่านบอลระยะยาวเข้าเป้า 1.1 ครั้งต่อเกม ในด้านเกมรับ เบลลิงแฮม ถือว่าทำได้น่าประทับใจ หลังจากมีค่าเฉลี่ยสกัดโดนบอล 2.1 ครั้งต่อเกม จากจังหวะพยายามเข้าสกัด 3 ครั้งต่อนัด และตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งเสียบได้ 0.8 ครั้งต่อเกมด้วยกัน ส่วนสถิติด้านการทำฟาวล์นั้น เขาโดนจับฟาวล์เฉลี่ย 1.1 ครั้งต่อเกม และจนถึงตอนนี้ก็โดนใบเหลืองไป 2 ใบ

ประวัติ เจ้าหนู จู้ด เบลลิงแฮม ดาวดวงใหม่เสือเหลือง

ทีมชาติ

เบลลิงแฮม เคยติดทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รวมถึงได้เป็นกัปตันทีมของชุดนั้นด้วย และเขาก็ยังก้าวขึ้นไปติดทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีอีก โดยเขาลงสนามไป 7 นัด พร้อมทำได้ 4 ประตู และก็ยังได้เป็นกัปตันทีมของทีมชุดนี้อีกเช่นกัน  ผลงานอันโดดเด่นทำให้ เบลลิงแฮม ได้ติดทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชุดลงเล่น ไซเรนก้า คัพ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์กระชับมิตรของทีมชาติ เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา และเขาก็ทำประตูได้ 2 ลูก รวมถึงได้เป็นกัปตันทีมในนัดที่สอง กับนัดชิงชนะเลิศด้วย โดยสุดท้าย อังกฤษ ชุดนั้นก็ได้แชมป์ไปครองจากการชนะ โปแลนด์ ในช่วงดวลจุดโทษ และ เบลลิงแฮม ก็ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์เลยทีเดียว

ประวัติ เจ้าหนู จู้ด เบลลิงแฮม ดาวดวงใหม่เสือเหลือง

ถึงตอนนี้เจ้าหนู จู้ด เบลลิงแฮม  เพิ่งมีข่าวการย้ายตัวกับสโมสรดังในศึกบุนเดสลีก้า อย่างทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุน ล่าสุดได้เผยถึงความคืบหน้าในดีลนี้ไปมากพอสมควรแล้ว เหลือเพียงแค่ทางต้นสโมสรของเสือเหลืองประกาศคว้าตัวทางเพจออฟฟิเชี่ยล

.

อ่านประวัตินักกีฬา :: ประวัติวัตินักกีฬา

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ติดตาม Facebook :: SUPERSPORTSKICK

 

 

error: Content is protected !!