พูดถึงชื่อนายทวารที่เก่งกาจ และ โด่งดัง คว้าแชมป์มามากมาย ซึ่งหลายๆคนคงจะคิดถึงชายคนนี้

 

ปีเตอร์ เช็ค

ปีเตอร์ เช็ค อดีตผู้รักษาประตูเก่า ที่ได้ทำการแขวนสตั๊ทไปเรียบร้อยแล้ว และตอนนี้ก็ยังคงยังอยู่ในวงการฟุตบอลต่อด้วยการเป็นที่ปรึกษาด้านเทคนิคและสมรรถนะในสโมสร ให้กับอดีตต้นสังกัดเก่าอย่าง เชลซี

แต่ไม่เพียงเท่านี้ ปีเตอร์ เช็ค ถึงแม้จะแขวนสตั๊ทไปแล้วสำหรับกีฬาฟุตบอล แต่ว่าก็มีอีกหนึ่งกีฬาที่เขายังคอยเฝ้าเสาร์ และ ทำหน้าทีมป้องกันไม่ให้เสียประตู คือกีฬาที่เล่นบนพื้นน้ำแข็ง นั่นคือ ฮอกกีน้ำแข็ง

 

 

ปีเตอร์ เช็ค ผันตัวมาเป็นผู้รักษาประตูของกีฬาฮอกกีน้ำแข็ง โดยเจ้าตัวลงเล่นให้กับทีม กิลฟอร์ด ฟีนิกซ์ ซึ่งเป็นทีมใน ลีกอาชีพ ในประเทศอังกฤษ

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้  ปีเตอร์ เช็ก วัย 37 ปี ลงเล่นฮอกกีน้ำแข็ง ระดับอาชีพเป็นครั้งแรก โดยเกมนี้เป็นเป็นการพบเจอกันระหว่าง กีลด์ฟอร์ด ฟีนิกซ์ สวินดอน ไวลด์แคทส์  การแข่งขันแมตช์นี้จบลงในเวลาด้วยสกอร์ 2-2 ทำให้ต้องหาทีมชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษหลังเซฟ 2 ครั้งจากการเล่นแบบชูต-เอาต์ ช่วยให้ต้นสังกัด กิลฟอร์ด ฟีนิกซ์ เป็นฝ่ายชนะ สวินดอน ไวลด์แคท และได้รางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์  ในแมตช์นั้นไปครอง

 

 

  ทั้งนี้ เช็ก ซึ่งประสบความสำเร็จในวงการลูกหนังทั้งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เคยเล่นกีฬาชนิดนี้สมัยยังเด็กๆ ที่ประเทศบ้านเกิดเมืองนอน เพิ่งจะเซ็นสัญญา 1 ปีกับ ฟีนิกซ์ ที่ระดับดิวิชั่น 4 ในการแข่งขันฮ็อกกี้น้ำแข็ง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

error: Content is protected !!