หลุยส์ ซัวเรซ สนใจที่จะย้ายไปค้าแข้งในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยและบาร์เซโลน่า สนใจที่จะย้ายไปค้าแข้งในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา เพราะเป็นลีกที่ยอดเยี่ยมและกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตามรายงานข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ซัวเรซ ประสบความสำเร็จกับต้นสังกัดอย่างมากมาย นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2014 โดยคว้าแชมป์ร่วมกับ บาร์เซโลน่า ถึง 13 รายการ ซึ่งก็รวมถึงตำแหน่งแชมป์ลา ลีกา สเปน 4 สมัย (ปี 2015, 2016, 2018, 2019) และ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย (2015)

เวลานี้หัวหอกวัย 32 ปี ยังมีความสุขดีในถิ่น คัมป์ นู แต่เขาก็ไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายไปค้าแข้งในลีกต่างแดน โดยเฉพาะที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

“เอ็มแอลเอส เป็นลีกที่เติบโตมากๆ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เพราะในช่วงสองปีหลังมานี้ มีนักเตะอายุน้อยๆ หลายคนเริ่มย้ายไปเล่นที่นั่น ซึ่งเหนือกว่าทุกลีกแถบทวีปอเมริกาใต้เลย มันเป็นการแสดงให้เห็นว่า ลีกแห่งนี้ต้องการที่จะเติบโต และไม่ใช่ลีกที่พวกนักเตะอายุเยอะๆ ชอบไปรีไทร์อีกแล้ว การผสมผสานแบบนี้มันทำให้ลีกมีแต่จะดีขึ้นเรื่อยๆ” เขาเปิดใจกับ อีเอสพีเอ็น เอฟซี สื่อกีฬาชื่อดัง

“แต่ผมยังมีสัญญากับ บาร์ซ่า และผมก็ยังมีความสุขมากๆ กับที่นี่ ส่วนเรื่องอนาคตนั้น ไม่มีใครรู้หรอก แต่แน่นอนว่า มัน (เอ็มแอลเอส) เป็นลีกที่ดึงดูดใจมาก”

อนึ่ง ซัวเรซ ลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า ไปแล้วทั้งสิ้น 261 นัด ทำได้ 186 ประตู

error: Content is protected !!