ประวัติ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (mohamed salah)

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ความหวังของแฟนบอลหงส์แดง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ความหวังของแฟนบอลหงส์แดง

ชื่อเต็ม : โมฮาเหม็ด ซาลาห์
วันเกิด : 15 มิถุนายน ค.ศ. 1992 (29 ปี)
สถานที่เกิด : บัสยูน ‎อียิปต์
ส่วนสูง : 1.75 เมตร (5 ฟุต 9 นิ้ว)
น้ำหนัก : 81 kg
ตำแหน่ง : กองหน้า

สโมสรปัจจุบัน : ลิเวอร์พูล

ในเวลานี้เชื่อได้เลยว่าทุกคนต้องรู้จักนักเตะคนนี้เป็นอย่างดี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่มีฝีเท้าที่กำลังเข้าสู่ฟอร์มที่สุดยอดจนน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ในช่วงวัยเด็ก ซาลาห์ ได้เข้าเตะบอลในชุดเยาวชนสโมสรลีกบ้านเกิด เอล โมคารุน จนเวลาไม่นานก็เริ่มมีแมวมองหลายสโมสรที่เข้ามารับชมฝีเท้านักเตะเข้ามาดูผลงาน ก็ไปถูกเข้าตาจากแมวมอง บาเซิล จับเซ็นสัญญาจากลีกประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ฟอร์มของเขาที่เล่นให้กับทีมใหม่ก็เริ่มดีมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นที่ถูกตาต้องใจอยู่หลายสโมสรเป็นอย่างมาก แล้วเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุด ปัจจุบันค้าแข้งอยู่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สโมสร ลิเวอร์พูล โดยสามารถเล่นได้สองตำแหน่ง กองหน้า และปีกแนวรุก

ผลงานจากสโมสรอาชีพต่างๆ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ความหวังของแฟนบอลหงส์แดง

บาเซิล : หลังจากที่ได้มาอยู่สโมสรแห่งนี้เขาก็ยังไม่สามารถที่จะลงสนามเพื่อเป็นตัวจริงได้ แล้วยังคงต้องอยู่ม้านั่งสำรอง แต่เมื่อมาถึงเวลาของเขาที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงก็สามารถที่จะทำประตูได้ค่อนข้างดี แล้วมาทำผลงานในเวที ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ดีจนทำให้ สิงน้ำเงินโตคำราม เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์จัดการเช็กบิลให้มาอยู่ร่วมกับทีมได้ในทีสุด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ความหวังของแฟนบอลหงส์แดง

เชลซี : จากการที่ได้อยู่ชายหลังคา เชลซี ไปเมื่อ 26/01/2014 ด้วยค่าตัวที่ซื้อมาจาก บาเซิล ด้วยจำนวนเงิน 11 ล้านปอนด์ ผลงานในเชลซีของเขาถือว่าทำไว้ดีพอตัวมากเลย แต่ก็ยังไม่ดีพอที่เขาไม่สามารถจะเบียดขึ้นเป็นตัวจริงได้บ่อยนัก แถมพอมาในปี 2014/15  ตัวเขาเองก็เริ่มจะคิดมากในเรื่องรายละเอียดที่เขาจะต้องไปเป็นทหารที่บ้านเกิด ทำให้เขาเองไม่ได้ลงสนามอยู่บ่อยๆ แถมการมาของ เอเด็น อาซาร์ ยังโชว์ฟอร์มได้ดี จนทำให้เจ้าตัวแทบไม่ได้ลงเลย จนตัวของเขาเองเริ่มจะเปลี่ยนความคิดเริ่มจะไม่อยากสู้ต่อไปในทีม ทำให้ตัวเขาเองมองหาทีมใหม่โดยไปอยู่ ฟิออเรนติน่า ในแบบการยืมตัว

 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ความหวังของแฟนบอลหงส์แดง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ความหวังของแฟนบอลหงส์แดง

ฟิออเรนติน่า : เมื่อ ซาลาห์ ได้มาอยู่ที่นี่ ก็ได้ลงเล่นอยู่เสมอเป็นประจำ แถมยังมีการทำผลงานของตัวเองได้ดีมากยิ่งขึ้น แถมล้มทีมใหญ่ได้หลากหลายทีม จนมาเป็นตัวหลักให้ ม่วงมหากาฬ ในที่สุด แต่เมื่อทำผลงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ถ้าเจ้าของทีม ฟิออเรนติน่า จะจับเซ็นสัญญาให้เขาอยู่กับทีมไปตลอด แต่ ซาลาห์ เลือกที่จะไม่เอาแล้วไปอยู่กับทีม โรม่า แทนในที่สุด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ความหวังของแฟนบอลหงส์แดง

โรม่า : ผลงานของ ซาลาห์ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ช่างสุดยอดเป็นอย่างมาก คุ้มมากที่โรม่าได้ค่าตัวมาแค่เพียง 15 ล้านปอนด์เท่านั้น เขาสามารถพังประตูช่วยทีมอยู่บ่อยครั้ง แล้วยังสามารถยิงทีมเก่าของเขาเองได้ด้วย ทำให้ทางต้นสังกัด โรม่า ทำการมอบรางวัลผู้เล่นดีเด่นสโมสรให้กับ ซาลาห์

โม ซาลาห์: ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยมได้อย่างไร? - BBC News ไทย

ลิเวอร์พูล : โค้ชใหญ่อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้จับตาดู ซาลาห์ มาพักใหญ่ แล้วก็ได้ทำการคว้าตัวมาเข้าสู่ทีมได้สำเร็จด้วยค่าตัวทุบถล่มสถิติสโมสรไปได้ที่  42 ล้านปอนด์ จากการที่ ซาลาห์ ได้มาเลือกอยู่ทีม ลิเวอร์พูล ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขาเองด้วยที่มีคนมาว่าเขาไม่สามารถจะเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ แต่ต่อมาก็โชว์ฝีเท้าให้ได้รู้ว่าตัวเขาสุดยอดแค่ไหน เพียงย้ายมาในฤดูกาลแรกก็ระเบิดฟอร์มยกใหญ่ด้วยการซัดประตูยิงไปมากกว่า 32 ประตู แล้วทำให้เขาได้รางวัลดาวซัลโวในลีกมาครอบครอง

ประวัตินักเตะอื่นๆ :: ประวัตินักฟุตบอล
อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลวันนี้
ติดตาม Facebook :: Supersportskick

แทงบอลออนไลน์
error: Content is protected !!