เกรแฮม พอตเตอร์ กับยุคสมัยที่เลวร้ายของเชลซี

เกรแฮม พอตเตอร์ กับยุคสมัยที่เลวร้ายของเชลซี

เกรแฮม พอตเตอร์

     30 พฤษภาคม 2023 เชลซี ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ โธมัส ทูเคิ่ล เนื่องจากมองว่ามีผลงานที่ดร็อปลงไป ประกอบกับการเข้ามาของเจ้าของสโมสรคนใหม่อย่าง ท็อดด์ โบห์ลีย์ ที่รับไม้ต่อมาจาก โรมัน อบราโมวิซ ที่ถูกรัฐบาลอังกฤษ ยึดกิจการภายหลังสงครามระหว่างรัสเซีย กับ ยูเครน

     ซึ่งเจ้าของทีมคนใหม่ ก็น่าจะต้องการให้สโมสรเดินหน้าไปตามนโยบายของตัวเอง ภายใต้การทำงานของคนที่ตัวเองเลือกมา ว่าแล้วก็ไปกระชาก เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือที่กำลังพา ไบรท์ตั้น บินสูงในช่วงเวลานั้นมารับหน้าที่ต่อ ซึ่งหารู้ไม่ว่า นั่นคือจุดเริ่มต้นของความเลวร้าย

เกรแฮม พอตเตอร์

     14 กันยายน 2022 เกรแฮม พอตเตอร์ ประเดิมคุม เชลซี นัดแรก พาทีมแบ่งแต้มกับ RB ไลป์ซิก 1-1 ในยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จากนั้นพาทีมเก็บชัยชนะ 5 นัดรวด แบ่งเป็นพรีเมียร์ลีก 3 นัด และยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก 2 นัด นั่นเป็นเหมือนช่วงเวลาของโปรโมชั่น

     แต่หลังจากนั้น มันคือช่วงเวลาของการหมดโปรที่แท้ทรู เพราะหลังจากนั้น “สิงห์บลู” การเป็นทีมที่พร้อมแพ้ให้กับคู่แข่งทุกรายการ โดย 8 นัดหลังจากนั้น พวกเขาแพ้ถึง 4 นัด (ชนะ 2 เสมอ 2) แล้วในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นการไร้ชัยในพรีเมียร์ลีก 5 นัดติด จนทีมค่อยๆเปลี่ยนสถานะจากกลุ่มลุ้นท็อปโฟร์ ตกไปอยู่กลางตารางแบบถาวร

เกรแฮม พอตเตอร์

     เท่านั้นว่าแย่แล้ว ยังมีแย่กว่านั้นอีก 27 ธันวาคม 2022-26 กุมภาพันธ์ 2023 ช่วงเวลาดังกล่าว เชลซี ลงสนาม 10 นัด ปรากฏว่าพวกเขาชนะแค่ คริสตัล พาเลซ แค่ทีมเดียว แล้วแพ้ไปถึง 6 นัด แต่ดวงยังแข็ง เมื่อพาทีม เก็บชัยเหนือ ดอร์ทมุนด์ 2-0 ในเกมยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก ซิวตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้าย

     11 มีนาคม 2023 เกรแฮม พอตเตอร์ พาทีมบุกชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ดูเหมือนทุกอย่างจะกลับมาดีแล้ว แต่ก็ดันมาสะดุดในเกมถัดมา ด้วยการแบ่งแต้มกับ เอฟเวอร์ตั้น 2-2 ทั้งที่เป็นฝ่ายบุกหนักอยู่ตลอดเกม ก่อนที่ฟางเส้นสุดท้ายจะมาถึง เมื่อเขาพาทีมพ่ายคาบ้านให้กับ แอสตัน วิลล่า 0-2

เกรแฮม พอตเตอร์

     2 เมษายน 2023 เชลซี ตัดสินใจจ่ายเงิน 13 ล้านปอนด์ เพื่อยกเลิกสัญญากับ เกรแฮม พอตเตอร์ นั่นเท่ากับว่าในช่วงเวลา 7 เดือน ท็อดด์ โบห์ลีย์ เจ้าของสโมสรคนใหม่ เสียเงินไปกับการปั้นพอตเตอร์กว่า 50 ล้านปอนด์ แบ่งเป็นค่าเสียหายให้กับ ไบรท์ตั้น 22 ล้านปอนด์ ค่าปลด โธมัส ทูเคิ่ล 22 ล้านปอนด์ ค่าจ้าง พอตเตอร์ 7 ล้านปอนด์ และค่าปลอดพอตเตอร์อีก 13 ล้านปอนด์

เกรแฮม พอตเตอร์

     4 เมษายน หลังการจากไปของ เกรแฮม พอตเตอร์ ทำให้ เชลซี ต้องใช้ บรูโน่ ซัลเตอร์ ในการคุมทีมชั่วคราว ซึ่งเขาทำได้ดีในระดับหนึ่งในการพาทีมแบ่งแต้มกับ ลิเวอร์พูล 0-0 แต่มองในแง่ของรูปเกม พวกเขาต้องได้สามคะแนนเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเป็นฝ่ายหาโอกาสจบสกอร์ได้จะแจ้งกว่า รวมถึงส่งบอลเข้าประตูไปแล้วด้วย แต่สุดท้าย VAR ก็ช่วย “หงส์แดง” เอาไว้ แล้ว ณ ช่วงเวลาเดียวกัน โธมัส ทูเคิ่ล ที่โดนปลดแล้วว่างงานอยู่นั้น กลับได้งานใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม เมื่อเขาได้กุมบังเหงียน บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมของเยอรมัน แล้วเปิดตัวนัดแรก ด้วยการพาทีมไล่ยำ ดอร์ทมุนด์ คู่แข่งแย่งแชมป์โดยตรง 4-2

เกรแฮม พอตเตอร์

     ตอนนี้รายชื่อของ หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตกุนซือทีมชาติสเปน ที่พึ่งจะแยกทางกันหลังจบฟุตบอลโลก กับ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ที่พึ่งโดยปลดไม่กี่วันก่อน เป็นสองแคนดิเดต ที่มีโอกาสเข้ามาคุม เชลซี มากที่สุดในตอนนี้

เกรแฮม พอตเตอร์

     ซึ่งจากรายงานระบุว่า กุนซือชาวสเปนได้เดินทางมาที่ประเทศอังกฤษแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะมาเจรจาในการเข้าคุมทีมเชลซี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่การันตีว่าจะตกลงกันได้ เพราะต้องดูเรื่องค่าจ้าง รวมไปถึงนโยบายการทำทีมของสโมสร และแนวทางการทำทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ว่าจะสอดคล้องไปในทางเดียวกันหรือไม่ 

     แต่ในที่สุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทัพสิงห์บลู ได้ทำการ เซอไพร้ แฟนๆ เชลซีทุกคน โดยการรับ แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีต นักเตะและผู้จัดการทีม ของ เชลซี กลับมาขัดตาทัพชั่วคราวจนจบฤดูกาล เพื่อรอเวลาที่จะหา กุนซือคนใหม่ ที่จะพาทัพสิงห์บลู กลับมาผงาดอีกครั้ง

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ ::ข่าวฟุตบอล

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: เรื่องฟุตบอลน่าสนใจ

ติดตาม Facebook :: SUPERSPORTSKICK

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!