อาร์เซน่อลในยุคของอาร์เตต้า

อาร์เซน่อลในยุคของอาร์เตต้า

อาร์เซน่อลในยุคของอาร์เตต้า

     อาร์เซน่อลในยุคของอาร์เตต้า แม้ว่าฤดูกาลนี้โอกาสที่อาร์เซนอลจะสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จจะลดน้อยถอยลงไปทุกทีนับตั้งแต่ที่พวกเขาสะดุดขาตัวเองล้มจนทำให้สโมสรที่กำลังมาแรงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้สามารถทำคะแนนขึ้นนำไปจากฝูงได้สำเร็จก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องยอมรับเช่นเดียวกันว่ามันเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากสำหรับสโมสรอาร์เซนอลที่สามารถขึ้นมาอยู่บนอันดับ 1 ของตารางติดต่อกันได้อย่างยาวนานหลายสัปดาห์เลยทีเดียว

อาร์เซน่อลในยุคของอาร์เตต้า

     ผลงานที่พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหากเทียบกับฤดูกาล 2021 ที่พวกเขานั้นสามารถจบฤดูกาลไปด้วยอันดับ 5 บนตารางเท่านั้น แน่นอนว่ามันเป็นผลงานที่มาจากนักเตะทุกคนที่ทุ่มเทสรรพกำลังกันอย่างเต็มที่เพื่อเก็บแต้มและก้าวขึ้นมาสู่ 2 อันดับแรกบนตารางได้อย่างงดงาม แต่หนึ่งในคนที่เราต้องยกความดีความชอบให้เลยสำหรับฤดูกาลนี้ก็คือกุนซืออย่างมิเกล อาร์เตต้านั่นเอง

อาร์เซน่อลในยุคของอาร์เตต้า

     หลายคนอาจตกประมาทเขาเนื่องจากเขานั้นเป็น กุนซือที่อายุยังน้อย แถมยังไม่ได้มีประสบการณ์ในการเป็นกุนซือกับทีมใหญ่มาก่อนเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ถึงอย่างนั้นในตอนนี้เขาก็ได้พิสูจน์แล้วว่าเขามีความพร้อมและความสามารถมากพอในการคุมทีมอาร์เซนอลให้ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงติดต่อกันบนตารางได้อย่างยาวนาน มิเกล อาร์เตต้า เริ่มงานในฐานะผู้จัดการทีมกับสโมสรอาร์เซนอลในช่วงเดือนธันวาคมปี 2019 ซึ่งมันเป็นงานผู้จัดการทีมครั้งแรกของเขา ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีในสโมสรนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อยเพราะมันเกิดปัญหาขึ้นมากมายที่เขาต้องสะสางให้สำเร็จ โดยเฉพาะเหตุการณ์ในฤดูกาล 2021 ที่ผลงานย่ำแย่เป็นอย่างมากจนในช่วงแรกทีมต้องตกไปอยู่กลางตารางเลยทีเดียว

อาร์เซน่อลในยุคของอาร์เตต้า

     ในตอนนั้นหลายคนตั้งข้อกังขาเกี่ยวกับความสามารถของเขา โดยเฉพาะในช่วงต้นฤดูกาลที่ 3 เกมแรกพวกเขาพ่ายแพ้แบบยับเยินรวดไม่ว่าจะเบรนท์ฟอร์ด 0 ประตูต่อ 2 เชลซี 0 ประตูต่อ 2 และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ถึ 0 ประตูต่อ 5  แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็สามารถจัดการปัญหาได้อย่างอยู่หมัดจนการแข่งขันอีก 8 นัดที่เหลือพวกเขาไม่แพ้ใครเลยแม้แต่นัดเดียว

อาร์เซน่อลในยุคของอาร์เตต้า

     การแข่งขันจบลงไปด้วยการคว้าชัยชนะถึง 6 นัดและเสมออีก 2 นัด ในที่สุดฤดูกาลนั้นทีมก็สามารถขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ได้สำเร็จและยังได้ไปแข่งขันยูฟ่า ยูโรป้า ลีกอีกด้วย แม้ว่ามันอาจจะเป็นผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานสำหรับสโมสรใหญ่อย่างอาร์เซนอล แต่ก็นับว่าเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจเช่นเดียวกันหากเทียบกับในช่วงต้นฤดูกาล 

อาร์เซน่อลในยุคของอาร์เตต้า

     ผลงานที่ย่ำแย่ในฤดูกาล 2021 ทำให้หลายคนรู้สึกถอดใจกับฤดูกาล 2022 เนื่องจากในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่นั้นไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายสักเท่าไหร่สำหรับ อาร์เซนอล หลายคนคิดว่าเหตุการณ์ก็คงจะเหมือนกับฤดูกาลที่ผ่านมา แต่มิเกล อาร์เตต้ากลับสามารถพลิกสถานการณ์จนหลายคนตกอกตกใจกันเป็นแถวเพราะอาร์เซนอลสามารถขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จด้วยผลงานที่น่าประทับใจ สิ่งที่ช่วยให้อาร์เซนอลแข็งแกร่งมากขึ้นภายใต้การคุมทีมของกุนซือผู้นี้ก็คือการสร้างวัฒนธรรมองค์กรอันดีขึ้นมาใหม่

อาร์เซน่อลในยุคของอาร์เตต้า

     มิเกล อาร์เตต้า ใช้เวลานับตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาคุมทีมเพื่อทำความสะอาดอาร์เซนอลให้ใสกริ๊งเหมือนใหม่ เริ่มต้นจากการปลดปิแอร์ เอเมอร์ริค โอบาเมยองไม่ยอมออกจากการเป็นกัปตันทีมและยกเลิกสัญญาซึ่งปกติไม่ค่อยเกิดขึ้นกับนักเตะที่มีค่าเหนื่อยแพงที่สุดในทีม มันเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หลังจากนั้นก็ปรับกลยุทธ์การแข่งขันที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์แถมยังคาดเดาได้ยาก พวกเขามีการโจมตีที่เร็วขึ้นกว่าเดิมแถมการเคลื่อนบอลก็ทำได้ดี แผนการเล่นใหม่ได้ผลไม่น้อยเลยทีเดียวและมันก็ช่วยให้อาร์เซนอลมีฤดูกาลที่สดใสในที่สุด 

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ ::ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: เรื่องฟุตบอลน่าสนใจ

ติดตาม Facebook :: SUPERSPORTSKICK

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!