ฮาแลนด์ ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

ฮาแลนด์ ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

ฮาแลนด์ ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

    ฮาแลนด์ ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก การจะขึ้นมาเป็นนักเตะกองหน้าระดับโลกได้นั้นจำเป็นที่จะต้องมีความสามารถในการทำประตูที่น่าประทับใจมากกว่าผู้อื่นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะนักเตะกองหน้าที่อยู่ในทีมพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นการแข่งขันลีกอังกฤษก็จริงแต่มีความดุเดือดมากที่สุดในโลกก็ว่าได้ ที่ผ่านมานักเตะดาวซัลโวแต่ละคนของการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนั้นส่วนใหญ่แล้วก็จะมีการทำประตูอยู่ที่ประมาณ 30 ประตูและไม่เกิน 34 ประตูเท่านั้น

ฮาแลนด์ ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

     ในฤดูกาลนี้ได้เกิดปรากฏการณ์ขึ้นในวงการฟุตบอลก็ว่าได้เพราะมีนักเตะปีศาจหน้าใหม่ที่เพิ่งก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมพรีเมียร์ลีกได้ฤดูกาลเดียวก็พังสถิติแบบยับเยินเป็นที่เรียบร้อยแล้วและของคนนั้นก็คือเออร์ลิง      เบราต์ ฮาแลนด์นั่นเอง นักเตะคนใหม่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เป็นว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้สามารถทำไปได้ถึง 36 ประตูเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากการแข่งขันเพียงแค่ 35 นัดเท่านั้น

ฮาแลนด์ ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

     มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อเป็นอย่างมากเพราะเขาแทบจะไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวเลยด้วยซ้ำไปหลังจากย้ายมาจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุน เพราะแม้แต่นักเตะระดับโลกอย่างลิโอเนล เมสซี่หรือแม้แต่โรนัลโด้เองตอนที่ย้ายทีมก็ยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวประมาณหนึ่งเลยทีเดียว

     การมาถึงของเขานั้นไม่ต่างอะไรจากฝันร้ายโดยเฉพาะกับบรรดากองหลังของสโมสรทั่วทั้งพรีเมียร์ลีก สถิติการทำประตูของเขาที่แซงหน้าการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้นเท่ากับว่าการแข่งขันทุกนัดที่เขาลงสนามจะต้องทำได้อย่างน้อย 1 ประตูอย่างแน่นอน และมันไม่ใช่เรื่องปกติที่เกิดขึ้นบ่อยในวงการฟุตบอลแต่อย่างใดไม่เว้นแม้กระทั่งในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์รวมนักเตะที่มีความสามารถมากที่สุดในโลกก็ตาม

ฮาแลนด์ ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

     เขาจะกลายมาเป็นตำนานบทใหม่ของวงการฟุตบอลในอนาคตอย่างแน่นอน ในขณะที่หลายคนมองว่านี่คือยุคของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพราะในตอนนี้ไม่มีกองหน้าคนไหนที่สามารถทำผลงานได้เหมือนกับเขาไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่อย่างโมฮาเหม็ด ซาลาห์หรือแม้แต่รุ่นราวคราวเดียวกันอย่างท่านประธานเอ็มบัปเป้ก็ตาม 

ฮาแลนด์ ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

     จากผลงานของเขาในตอนนี้ที่สามารถทำไปได้ 36 ประตูเป็นที่เรียบร้อยแล้วทำให้เขากลายเป็นผู้ทำลายสถิติยิงมากที่สุดในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกยุค 38 นัด แซงหน้ารุ่นพี่อย่างโมฮาเหม็ด ซาลาห์ที่ทำไปได้เพียงแค่ 32 ประตูเท่านั้นแม้ว่าจะอยู่ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกมาก่อนหลายปีก็ตามที การทำประตูของเขาในตอนนี้มากกว่าที่วูล์ฟแฮมป์ตัน เซาแธมป์ตัน และเอฟเวอร์ตันสามารถทำได้ทั้งทีมตลอดฤดูกาล เทียบเท่ากับการทำประตูของสโมสรเชลซีทั้งฤดูกาล มันช่วยให้แมนซิตี้มีผลต่างประตูได้เสียถึง 61 แต้มเลยทีเดียวจากการทำไปทั้งหมดของทั้งทีมที่ 92 ประตู

ฮาแลนด์ ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

     ดังนั้นหากถามว่าฤดูกาลนี้ใครจะกลายเป็นนักเตะดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกคงไม่มีใครเห็นต่างว่ามันจะไม่ตกเป็นของฮาแลนด์อย่างแน่นอน เพราะเขาทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่างแฮร์รี่ เคนจากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ไปถึง 9 ประตูเลยทีเดียว นี่ยังไม่นับรวมถึงการทำประตูในการแข่งขันรายการอื่นของฤดูกาลนี้ที่เจ้าตัวตะบันไปแล้วมากกว่า 40 ประตูไปอย่างงดงาม

ฮาแลนด์ ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

     สิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้คงเหลือแค่ลุ้นว่าการแข่งขันอีก 1 นัดที่เหลือเขาจะสามารถทำได้อีกกี่ประตู เพราะหากสามารถทำได้อีกอย่างน้อย 1 ประตูต่อ 1 นัดจะเท่ากับว่าฤดูกาลนี้เขาจะจบไปด้วยการทำประตูคนเดียวไปถึง 39 ประตูเลยทีเดียว ด้วยความที่ตอนนี้ไม่มีใครเป็นคู่แข่งรางวัลดาวซัลโวของเขาอีกต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลายคนจึงตั้งหน้าตั้งตารอดูว่าเขาจะสามารถสร้างสถิติที่ไม่น่าจะมีใครโค่นล้มได้สำเร็จอย่างน้อยในอีก 1 ทศวรรษต่อจากนี้ไปอย่างการทำ 40 ประตูต่อ 1 ฤดูกาลได้หรือไม่ 

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ ::ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: เรื่องฟุตบอลน่าสนใจ

ติดตาม Facebook :: SUPERSPORTSKICK

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!