นักเตะดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่น่าจับตามองในฤดูกาล 2022/23

นักเตะดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

นักเตะดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่น่าจับตามองในฤดูกาล 2022/23  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะไม่ค่อยมีนักเตะดาวรุ่งของตัวเองในทีมชุดใหญ่สักเท่าไหร่นัก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย บางคนก็ไปเติบโตกับสโมสรอื่นตามเส้นทางฟุตบอล เรามาเช็ครายชื่อนักเตะดาวรุ่งทัพ “เรือใบ” ที่น่าจับตามองมากที่สุดในฤดูกาลนี้กัน

1. โคล พาลเมอร์ (Cole Palmer)

อายุ : 20 ปี

     Cole Palmer ติดทีมชาติอังกฤษชุด U15 U16 U17 U18 และ U21 เป็นนักเตะเชิงสูง สไตล์คลาสสิค ได้รับโอกาสบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถยึดตัวหลักได้ เป็นตัวจริง 90 นาที ในฟุตบอลคาราบาวคัพ รอบ 3 นัดที่เอาชนะ เชลซี 2-0 และเป็นตัวจริงในยูฟ่า แชมป์เปียนลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 6 ที่ชนะ เซบีญ่า 3-1 ขณะที่เกมพรีเมียร์ลีก ออกสตาร์ทด้วยการเป็นสำรอง 7 นัด (รวม 99 นาที) เอาล่ะ ในตำแหน่งของ พาลเมอร์ มีนักเตะระดับโลกขวางทางอยู่ เขาจึงต้องรอโอกาสต่อไป แต่เขาก็ได้รับเสียงชิ่นชมจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยบอกว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งที่ครบเครื่องคนหนึ่ง คล้ายกับ ฟิล โฟเด้น 

2. ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ  (Julián Álvarez)

อายุ : 22 ปี

นักเตะดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

     Julián Álvarez ติดทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดใหญ่ ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 พร้อมทั้งมีส่วนสำคัญในการพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์โลก2022 ได้สำเร็จ การันตีความเก่งกาจของเขาได้เป็นอย่างดี  อย่างไรก็ตาม เขายังต้องพิสูจณ์ตัวเองว่าจะดีพอขึ้นมายึดตัวหลักของทัพ “เรือใบ” ได้หรือไม่ เพราะด่านสำคัญคือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าที่เก่งที่สุดในโลก ณ เวลานี้  แต่เชื่อว่าการที่เขาอยู่ในมือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หากเขาอดทนรอโอกาสได้ คงมีตำแหน่งให้เขาลงอย่างแน่นอน เพราะด้วยฝีเท้าแล้ว เขาสามารถขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ ยังมั่นใจว่า กุนซือชาวสเปน จะหาวิธีให้ ฮาแลนด์ กับ อัลวาเรซ ลงเล่นพร้อมกันได้

3. ริโก้ เลวิส  (Rico Lewis)

อายุ : 18 ปี

นักเตะดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

     Rico Lewis ติดทีมชาติอังกฤษ U16 U18 U19 ถูกเรียกตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้เป็นบางนัด ได้รับโอกาสเป็นสำรองในพรีเมียร์ลีก 3 นัด พร้อมสัมผัสบรรยากาศยูฟ่า แชมป์เปียนลีกแล้ว 2 นัด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเป็นตัวจริง 85 นาที พร้อมมี 1 สกอร์ใส่ เซบีญ่า (ชนะ 3-1) แต่โอกาสในการขึ้นทีมชุดใหญ่ค่อนข้างน้อย เพราะแนวรับฝั่งขวาอัดแน่นไปด้วยนักเตะคุณภาพ ระดับทีมชาติทั้งนั้น โดยมี ไคล์ วอล์คเกอร์ ยึดตำแหน่งนี้อยู่ นอกจากนั้นแล้ว มานูเอล อคานยี่ , จอห์น สโตนส์ รวมถึง เจา คานเซโซ่ แบ็คซ้ายตัวจริงของทีม ก็ยังสามารถสลับไปเล่นตำแหน่งนี้ได้

4. จอช วิลสัน เอสแบรนด์  (Josh Wilson-Esbrand)

อายุ : 20 ปี

     Josh Wilson-Esbrand ติดทีมชาติอังกฤษ U18 U20 เป็นนักเตะที่มีความแข็งแกร่ง มีความเร็ว แล้วเล่นเกมรุกได้ดีตามแบบฉบับฟูลแบ็คสมัยใหม่ ได้รับโอกาสจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาบ้างแล้วในการเป็นสำรองเกมยูฟ่า แชมป์เปียนลีก ที่ชนะ โคเปนเฮนเก้น 5-0 (สำรอง 24 นาที) และเกมที่ชนะ เซบีญ่า 3-1 (สำรอง 20 นาที) มีโอกาสร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ประจำ แล้วมีรายชื่อเป็นสำรองในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 8 นัด เอาล่ะ ตำแหน่งเดียวกันกับ เอสแบรนด์ อาจจะมีแค่ เจา คานเซโล่ กับ อายเมริค ลาปอร์ต ที่พอจะสลับมาเล่นได้ แต่แค่ เจา คานเซโล่ เพียงคนเดียวก็แทบจะปิดโอกาสแล้ว แต่เชื่อว่าเขาจะได้รับโอกาสในบอลถ้วยอย่างแน่นอน แล้วเส้นทางฟุตบอลทุกอย่างเป็นไปได้เสมอ เพียงแต่ยังไม่ใช่ตอนนี้

ติดตาม top 10 football เพิ่มเติมได้ที่ :: top 10 นักเตะ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!