ว่าที่หน้าเป้าคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ว่าที่หน้าเป้าคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ว่าที่หน้าเป้าคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

     ฤดูกาลนี้สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสามารถทำผลงานได้น่าประทับใจขึ้นเป็นอย่างมากหากเทียบจากฤดูกาลที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าฤดูกาลนี้ประเด็นดราม่าจะยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่องก็ตาม โดยเฉพาะประเด็นของโรนัลโด้นักเตะกองหน้าตัวเป้าอดีตคนสำคัญของทีมที่ออกมาให้สัมภาษณ์แบบยับเยินจนสุดท้ายสโมสรก็ตัดสินใจยกเลิกสัญญาจนเจ้าตัวต้องย้ายไปอยู่ในลีกซาอุดิอาระเบียแทน

ว่าที่หน้าเป้าคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

     ถึงแม้ว่าตอนนี้ทีมจะไม่มีตัวน่าเป้าแต่พวกเขาก็ทำผลงานได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามตัวเป้าก็ยังคงเป็นตำแหน่งสำคัญที่พวกเขาต้องเฟ้นหานักเตะกองหน้าคนใหม่มารับบทบาทดังกล่าวอยู่ดี และคนที่แมนยูต้องการให้มารับตำแหน่งนี้ก็คือ เวาท์ เวกฮอร์ส นั่นเอง

ว่าที่หน้าเป้าคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

     เขาเป็น กองหน้าร่างกายสูงใหญ่ จากเนเธอร์แลนด์ ที่มาพร้อมกับส่วนสูงกว่า 197 เซนติเมตร เป็นส่วนสูงที่ช่วยให้เขาได้เปรียบมากขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะการสู้กับกองหลังของทีมคู่แข่ง ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ได้เป็นกองหน้าตัวเป้าอย่างเป็นทางการของแมนยูแต่ก็มีโอกาสสูงไม่น้อยเช่นเดียวกันที่เขาจะได้มาอยู่กับสโมสรดังกล่าว เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับพวกเขาให้มากขึ้นกัน

เว็กฮอร์ส

     1. เคยล้มเหลวในอังกฤษ เวาท์ เวกฮอร์ส เป็นนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับสโมสรโวล์ฟสบวร์กในบุนเดสลีกา เยอรมันเช่นเดียวกัน เขาสามารถทำสถิติ 70 ประตูจากการแข่งขัน 144 นัดได้อย่างงดงาม ด้วยเหตุนี้สโมสรดังจากพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้วอย่างเบิร์นลี่ย์จึงตัดสินใจคว้าตัวเขามาด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่สามารถช่วยทีมให้รอดพ้นจากการตกชั้นได้ แถมสถิติยังค่อนข้างน่าเป็นห่วงอีกด้วยด้วยการทำไปได้เพียงแค่ 2 ประตูจากการลงแข่งขัน 20 นัด สุดท้ายจึงถูกปล่อยตัวให้กับสโมสรในตุรกีก่อนจะกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงอีกครั้งด้วยการทำไป 9 ประตูจากการแข่งขันทั้งหมด 18 นัด

เว็กฮอร์ส

     2. สาเหตุที่ ลิโอเนล เมสซี่หัวร้อน ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมานั้น การแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดพบกันระหว่างทีมชาติอาร์เจนตินาและเนเธอร์แลนด์เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีความดุเดือดมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าเวาท์ เวกฮอร์สจะแทบไม่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มเลยแม้แต่น้อยแต่ในการแข่งขันครั้งนี้เขาได้ลงสนามในนาทีที่ 78 และสามารถทำ 2 ประตูช่วยให้ทีมกลับเข้าสู่เกมได้อย่างงดงามถึงแม้ว่าจะต้องพ่ายแพ้ไปจากการโดนลูกจุดโทษก็ตาม การทำ 2 ประตูของเขานั้นทำเอาลิโอเนล เมสซี่ที่ปกติเป็นคนใจเย็นถึงกับหัวร้อนสบถออกมาหน้ากล้องกันเลยทีเดียว

เว็กฮอร์ส

     3. โดนบูลลี่ส่วนสูง การมีส่วนสูง 197 เซนติเมตรสำหรับเขานั้นอาจช่วยให้เขาได้เปรียบในสายตาของใครหลายๆ คน แต่ก็มีหลายคนเช่นเดียวกันที่มองว่าส่วนสูงดังกล่าวจะไร้ประโยชน์ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกแถมยังสร้างปัญหามากกว่า โดยเฉพาะความเห็นของเจมี่ คาราเกอร์อดีตนักเตะลิเวอร์พูลที่ปัจจุบันกลายมาเป็นนักวิเคราะห์ชื่อดัง แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่ากุนซือแมนยูน่าจะเห็นบางสิ่งบางอย่างในตัวเขาถึงได้ต้องการจะดึงตัวเขาเข้ามาร่วมทีมอย่างแน่นอน เพราะจากการดึงตัวนักเตะเข้าร่วมทีมที่ผ่านมาเอริก เทน ฮาก แม้ว่าจะค้านสายตาคนอื่นมากแค่ไหนแต่ทุกคนก็ได้พิสูจน์แล้วว่าเมื่อนักเตะเหล่านี้มารวมตัวกันพวกเขาจะสามารถสร้างปรากฏการณ์ที่น่าประทับใจได้อยู่เป็นประจำ

เว็กฮอร์ส

     4. สไตล์การเล่น เวาท์ เวกฮอร์ส ไม่ได้มีความโดดเด่นเฉพาะการเป็นนักเตะจากเนเธอร์แลนด์และความสูงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เขายังสามารถเล่นเพรสซิ่งได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการวิ่งกดดันกองหลังทีมคู่แข่ง เขาไม่ใช่กองหน้าที่จะรอให้เพื่อนส่งบอลมาให้อย่างเดียว เขายังคงสามารถสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้อีกมากมายแถมยังเป็นตัวพักบอลและตัวดึงประกบชั้นดีอีกด้วย แถมยังมีความโดดเด่นในเรื่องลูกกลางอากาศอีกต่างหาก  อย่างไรก็ตาม เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล แมนฯ ยูไนเต็ดอาจไม่ยื่นข้อเสนอ เพื่อซื้อตัว เวาท์ เว็กฮอร์ส และ เดินหน้าหากองหน้าตัวเป้า คนใหม่ในตลาด ก็เป็นได้

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ ::ข่าวฟุตบอลล่าสุด

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: เรื่องฟุตบอลน่าสนใจ

ติดตาม Facebook :: SUPERSPORTSKICK

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอล

error: Content is protected !!