สาลิกาเล็งดิอาซ เป็นเป้าหมายแรกในการคว้าตัวมาร่วมทีม มกรานี้

สาลิกาเล็งดิอาซ

    สาลิกาเล็งดิอาซ : สโมสรนิวคาสเซิ่ล เตรียมเดินค้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังที่เพิ่งปลดสตีฟ บรูซออกจากทีมไป ดูเหมือนว่าสโมสรจะได้นักเตะเป้าหมายก่อนผู้จัดการทีมเสียแล้ว เมื่อเดอะแม็กไพร์ส เตรียมยื่นข้อเสนอกว่า 68 ล้านปอนด์ ให้ทางเอฟซี ปอร์โต้ พิจารณาปล่อยตัวปีกชาวโคลัมเบีย มกราคมนี้

    ลุยซ์ ดิอาซ คือนักเตะคนแรกของทีมนิวคาสเซิ่ลยุคใหม่ ตามรายงานของสื่อชื่อดังจากโปรตุเกส สโมสรนิวคาสเซิ่ล เตรียมหอบข้อเสนอกว่า 68 ล้านปอนด์ ให้กับยอดีมโปรตุเกส เอฟซี ปอร์โต้พิจารณา หากดีลดังกล่าวเกิดขึ้นจริงจะทำให้ ลุยซ์ ดีอาซจะกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุด ในประวัติศาสตร์ของนิวคาสเซิ่ลทันที โดยสถิติล่าสุดคือ โจลินตัน 40 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2019

    ดีอาซ วัย 24 ปี ชาวโคลัมเบีย ไม่ใช่นักเตะธรรมดาทั่วไป เนื่องจากตัวนักเตะลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิดลด์ด้านซ้าย แต่ความพิเศษของดิอาซก็คือ ความสามารถในการจบสกอร์ได้ดีนั่นเอง โดยสถิติในฤดูกาลนี้ลงสนาม 11 เกม ยิงได้ถึง 7 ประตู ในซีซั่น 2021/22

    ดีอาซสามารถโชว์ได้ดี ไม่ใช่เฉพาะเกมลีกในประเทศเท่านั้น แต่สำหรับเกมแชมป์เปี้ยนลีกส์ กับเอซี มิลาน เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ดิอาซสามารถยิงประตูสุดสวยจากกรอบเขตโทษเป็นประตู และยังยิงไกลชนเสาไปอีก 1 ครั้งอีกด้วย เกมนั้น 1 ประตูโทนของดิอาซคือประตูชัยคว้า 3 แต้มเหนือมิลาน

    ในระดับเกมทีมชาติดิอาซก็ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้ดี ในรายการโคปาอเมริกาเช่นกัน ในแง่ผลงานดิอาซเป็นรองเพียงลิโอเนล เมสซี่เท่านั้น โดยดิอาซถลุงไป 4 ด้านเมสซี่ดาวซัลโวถลุงไป 5 นอกจากตำแหน่งดาวซัลโว ทีมชาติโคลัมเบียแพ้จุดโทษ ในเกมตัดเชือกก่อนนัดชิงอย่างน่าเจ็บปวด หลังเสมอในเกม 1-1

    ฟอร์มของลุยซ์ ดิอาซ นับว่าน่าสนใจมาก ๆ เพราะจากสถิติ ดิอาซคือมิดฟิลด์ฝั่งซ้ายที่มีสถิติดีที่สุดคนหนึ่งของยุโรป คาดว่าดิอาซจะเป็นนักเตะคนแรกของเดอะแม็กไพร์สยุคใหม่ค่อนข้างสูง คาดว่าสโมสรเตรียมเงินทุนกว่า 200 ล้านปอนด์ให้กับผู้จัดการทีมคนใหม่ ในการเสริมทัพมกราคมนี้อย่างแน่นอน

    ล่าสุดรายงานว่า สโมสรนิวคาสเซิ่ลเตรียมแต่งตั้ง อดีตผู้จัดการทีมโรม่า และชัคเตอร์ โดเนสต์ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของนิวคาสเซิ่ล หลังจบเกมคริสตัล พาเลซนี้ค่อนข้างแน่นอน เปาโล ฟอนเซก้า วัย 48 ปี คาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยสูง 6 ล้านปอนด์ต่อปี

    ผลงานของเปาโล ฟอนเซเก้า คือ  3 แชมป์ลีกกับชัคเตอร์ โดเนสท์ และ 1 ในแคนดิเดตผู้จัดการทีมสเปอร์ ก่อนที่ท็อตแน่มจะเลือกเซ็นนูโน่ อัซปิริโต ซานโต้แทน ปัจจุบันนิวคาสเซิ่ลรั้งรองบ๊วยอันดับ 19 เสมอ 1 ยังไม่ชนะใครหลังผ่านไป 8 เกมลีก

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ ::ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬาออนไลน์

ติดตาม Facebook :: SUPERSPORTSKICK

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอล

error: Content is protected !!