อเกวโร่ ประกาศแขวนสตั๊ด ปิดตำนานอาชีพนักฟุตบอลในวัย 33 ปี

อเกวโร่ ประกาศแขวนสตั๊ด

    อเกวโร่ ประกาศแขวนสตั๊ด : เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงวัย 33 ปี ประกาศยุติเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลของเขาในวัย 33 ปี ด้วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

    เมื่อวานนี้ 15/12/21 เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าตัวเก่งของบาร์เซโลน่า ที่พึ่งย้ายมาจากแมนซิตี้ฯ ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ประกาศจบเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลของเขาลง เนื่องจากเขาพบกับปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถลงแข่งฟุตบอลได้อีกต่อไป โดยงานแถลงข่าวจัดขึ้นที่สนามบาร์เซโลน่า โดยมีเจ้านายเก่าของเขาอย่าง เป๊บ กวาร์ดิโอล่า มาร่วมฟังงานแถลงดังกล่าวด้วย

    เมื่อปลายเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา ในเกมระหว่างบาร์เซโลน่าเปิดบ้านเสมอกับอลาเบส 1-1 นั้น อเกวโร่ ได้พบกับอาการผิดปกติบางอย่างในระหว่างการแข่งขัน ทำให้เขาต้องถูกเปลี่ยนตัวออกทันทีในเกมนั้น

    ซึ่งทีมแพทย์ที่ได้ทำการรักษาเขาได้ระบุว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ มีปัญหาในเรื่องการทำงานของระบบหัวใจที่เต้นผิดจังหวะ และเขาได้พยายามรักษาตัวตามคำแนะนำของแพทย์มาโดยตลอด แต่ล่าสุดนั้น อาการดังกล่าวกลับเลวร้ายกว่าที่คิด

    นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้สุดยอดกองหน้าอย่าง กุน อเกวโร่ ต้องประกาศยุติบทบาทอาชีพนักฟุตบอลของเขาลงไว้เพียงเท่านั้น

    หลังจากที่เขาสร้างตำนานไว้อย่างมากมายที่สโมสรเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาก็ได้ตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับาร์เซโลน่า โดยในฤดูกาลนี้ เขาได้ลงเล่นไปเพียง 5 เกม และทำได้ 1 ประตู

    “ผมได้ตัดสินใจแล้วว่า จะเลิกเล่นฟุตบอล มันไม่ง่ายเลยที่จะติดสินใจเช่นนี้ แต่ผมก็จำเป็นต้องทำเพื่อสุขภาพของตัวเอง อเกวโร่ กล่าว

    “ผมอยากบอกให้ทุกคนรู้ว่า ผมเต็มที่กับมันที่สุดแล้ว อาชีพนักฟุตบอลเป็นอาชีพที่ผมใฝ่ฝันมาตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ ผมมีความสุขกับอาชีพของผม

ผมอยากขอบคุณทุกสโมสรที่ได้ให้โอกาสผมได้เติบโต และที่ขาดไม่ได้เลยคือทีมชาติอาร์เจนติน่า ผมขอขอบคุณทุกคนจริงๆ

    สำหรับผลงานที่โดดเด่นของ เซร์คิโอ อเกวโร่ นั้น เขาเล่นให้กับ อินเดนเพนเดียนเต้ ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับแอตมาดริด และมาสร้างตำนานมากมายที่แมนซิตี้ และมาจบอาชีพการค้าแข้งของเขาที่บาร์เซโลน่า

    ซึ่งตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขานั้น เขาสามารถทำได้ 260 ประตู จาก 390 เกม พาแมนซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย และสถิติกับทีมชาติอาร์เจนติน่า 41 ประตูจาก 101 เกม

 

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: เว็บข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: เว็บข่าวกีฬา

ติดตาม Facebook :: SUPERSPORTSKICK

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!