เซบีย่าคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก รักษาสถิติเข้าชิง 7 ครั้ง ครองแชมป์ 7 ครั้ง

เซบีย่าคว้าคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก

เซบีย่าคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก

เจ้าพ่อยูโรป้า ลีก ! เซบีย่า สามารถเอาชนะ เอเอส โรม่า คว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก เก็บสถิติ 100 % ของการเข้าชิง 7 ครั้ง คว้า แชมป์ 7 ครั้ง 

รายการแข่งขันศึกฟุตบอล ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2022/23 ในค่ำคืนวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 นัดชิงชนะเลิศ ตัวแทนจากลาลีกา สเปน อย่าง เซบีย่า สามารถเอาชนะตัวแทนจาก เซเรีย อา อิตาลีอย่าง เอเอส โรม่า คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโรป้าเป็นสมัยที่ 7 ไปครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี

รายการศึกฟุตบอลยูโรป้า ลีก เป็นรายการที่เซบีย่า ได้รับสมญานามว่าเป็นเจ้าของรายการนี้ เนื่องจากพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ได้มากที่สุด และเกมเมื่อคืนนี้ก็เป็นสิ่งยืนยันอีกครั้งเมื่อพวกเขาสามารถคว้าชัยเหนือ เอเอส โรม่า ครองแชมป์ยูโรป้าสมัยที่ 7 มาครองได้ในที่สุด

ในเกมนี้ทั้ง 2 ทีมเสมอกันในเวลา 90 นาที 1-1 จนต้องต่อเวลาพิเศษออกไป และก็ไม่มีใครสามารถทำประตูฝ่ายตรงข้ามได้จนต้องมาตัดสินกันด้วยลูกโทษ ปรากฏว่าทางด้านของเซบีย่าที่มีความคมมากกว่าสามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 ในการแข่งขันโดยลูกโทษและคว้าแชมป์สมัยที่ 7 ไปครอง

สำหรับเซบีย่า พวกเขาสามารถสร้างสถิติที่น่าเกรงขามในรายการนี้เอาไว้  คือ เซบีย่า ได้เข้าชิงทั้งหมด 7 ครั้งในรายการนี้และพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ได้ทุกครั้งเมื่อได้เข้าชิง นั่นหมายถึงว่าพวกเขาสามารถรักษาสถิติการเข้าชิงและคว้าแชมป์ได้ 100% 

หลังจากที่เซบีย่าสามารถขอแชมป์รายการยูโรป้า ลีก 2022/23 ได้ ทำให้พวกเขาได้สิทธิ์คว้าตั๋วไปเล่นในรายการยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกซึ่งเป็นรายการฟุตบอลระดับสูงสุดของสโมสรในยุโรปได้สำเร็จ แม้ว่าผลงานในลีกจะหลุดจากตำแหน่งท็อปโฟร์ไปแล้ว 

     “นั่นมันก็แค่ประเด็นที่สื่อตั้งขึ้นมา เจอร์เก้น มีสัญญาอยู่ที่ ลิเวอร์พูล ถึงปี 2026 และเขาเองก็มีความตั้งใจที่จะทำตามสัญญาที่เขามีกับ ลิเวอร์พูล” โคซิคเคอ กล่าว 
 
      ในตอนนี้ เป็นช่วงพักเบรกบอลโลก เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการที่จะใช้เวลาโฟกัสกับงานที่ แอนฟิล์ดเป็นหลัก เนื่องจาก ทัพหงส์แดง ยังโชว์ฟอร์มออกมาได้ยังไม่ดีพอ ในฤดูกาลนี้ ดังนั้น คล็อปป์จึงต้องทำงานหนักเพื่อที่จะหาวิธี ที่จะนำ ทัพหงส์แดง กลับมาอยู่ในโซนหัวตาราง

หงส์แดงจ่อโล๊ะเจมส์ มิลเนอร์ แข้งดาวรุ่งวัย 37 ปีของทีมซัมเมอร์นี้

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!