มาโน่ไม่เห็นด้วยไทยเต็งหนึ่งซีเกมส์ เป็นการเพิ่มแรงกดดันให้นักเตะ

มาโน่ไม่เห็นด้วยไทยเต็งหนึ่งซีเกมส์

มาโน่ไม่เห็นด้วยไทยเต็งหนึ่งซีเกมส์ เจ้าตัวเชื่อเป็นการเพิ่มแรงกดดันให้กับนักเตะเปล่า ๆ

เมื่อวันพฤหัสที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา เจ้าภาพอย่างประเทศเวียดนามได้จัดงานแถลงการณ์ความพร้อมก่อนการแข่งขันของการแข่งขันฟุตบอลชายในศึกซีเกมส์ โดยงานนี้ทางด้านทีมชาติไทยมีมาโน่ โพลกิ้งผู้จัดการทีมชาติไทยเป็นคนออกแถลงการณ์ความพร้อมของทีมชาติไทยในครั้งนี้

โดยในการแถลงความพร้อมของทีมชาติไทยของมาโน่นั้น เขากล่าวว่า “โดยในวันนี้เป็นวันแรกที่นักเตะทั้ง 20 คนของเราได้เดินทางมาร่วมกันซ้อมอย่างเป็นทางการ เพราะว่าด้วยการแข่งขันไทยลีกเพิ่งจบลงไป ซึ่งสามารถดึงตัวนักเตะ”

“ผมไม่ค่อยเห็นด้วยนะที่เราจะยกทีมชาติไทยเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ซีเกมส์ในครั้งนี้ ผมเชื่อว่าทั้งทีมชาติอินโดนีเซียและทีมชาติเวียดนามนั้นมีเวลาในการเตรียมความพร้อมที่ดีกว่าเรา อย่าทีมชาติอินโดนีเซียที่ได้ไปเก็บตัวที่เกาหลีใต้และทีมชาติเวียดนามที่ได้มีการซ้อมกันอย่างเต็มที่มีนักเตะให้เลือกหลากหลาย”

“แน่นอนว่าทั้งอินโดนีเซียและเวียดนามเป็นทีมเต็งที่มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ในรายการนี้มากกว่าเราเสียอีก เรามาที่นี่เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าเรามาเพื่อสู้ได้ทำให้มันดีที่สุดเราไม่ได้คิดว่าเราจะต้องเป็นทีมเต็งคว้าแชมป์รายการนี้ แต่เราเชื่อว่าเราจะสามารถทำมันได้แล้วจะทำให้เต็มที่พบเห็นในแผนการสอนที่ผ่านมาทีมเรามีคุณภาพที่ดีพอแล้วคิดว่าสามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยม”

มาโน่ไม่เห็นด้วยไทยเต็งหนึ่งซีเกมส์

ผู้จัดการทีมชาติไทยยังได้กล่าวต่อว่า “ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดถึงเรื่องคว้าแชมป์เลย เพราะเราจะต้องไปเจอกับอีกทีมที่แข็งแกร่งในรอบแบ่งกลุ่มนี้เราต้องมีสมาธิและโฟกัสไปที่เกมที่เราจะแข่งก่อนที่จะคิดไปถึง หน้าที่ของผมก็คือไม่ได้รับประกาศผมจะทำให้เต็มที่ เช่นเดียวกับการคุมทีมชาติชุดใหญ่ที่ผ่านมา”

“การได้รับความไว้วางใจให้คุณครีมไปแข่งซีเกมส์ในครั้งนี้นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผม ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อทีมชาติไทย ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้มีการเตรียมตัวมากมายแต่เราก็จะทำให้ดีที่สุดเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายของเราให้ได้ แนวทางที่เราจะใช้เล่นในซีเกมส์ เราจะสานต่อมาจากการเล่นในทีมชาติชุดใหญ่ “

“โหต้องพาทีมไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะไปได้ผมจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเรามีประวัติศาสตร์ที่ดีในซีเกมส์เชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้เรามีความกดดันที่น้อยลง ที่เรามีเวลาเตรียมตัวน้อยนั้นไม่ใช่ปัญหาเพราะเรามีนักเตะคุณภาพเตรียมทีมของเราอยู่แล้ว”

สำหรับรายการแข่งขันซีเกมส์ ทีมชาติไทยจะเริ่มแข่งวันแรกในวันที่ 7 พฤษภาคม โปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

วันแรกทีมชาติไทยจะต้องเจอกับทีมชาติมาเลเซียในวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 19:00 น 

วันที่ 2 ทีมชาติไทยจะต้องพบกับทีมชาติสิงคโปร์ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 19:00 น

วันที่ 3 ทีมชาติไทยจะต้องพบกับทีมชาติกัมพูชาในวันที่ 14 พฤษภาคม 2560 5 เวลา 19:00 น

วันที่ 4 ทีมชาติไทยจะต้องพบกับทีมชาติลาวในวันที่ 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 19:00 น

รอบรองชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ส่วนนัดชิงชนะเลิศที่ 1 และที่ 3 จะจัดขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่กรุงฮานอยประเทศเวียดนาม

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!