โค้ชเตี้ยแนะจัดชุดใหญ่บู๊ซีเกมส์ โดยไม่ต้องรอแข้งจากไทยลีก

โค้ชเตี้ยแนะจัดชุดใหญ่บู๊ซีเกมส์

โค้ชเตี้ยแนะจัดชุดใหญ่บู๊ซีเกมส์ โดยไม่ต้องรอแข้งจากไทยลีก เจ้าตัวเชื่อสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงได้

โปรแกรมการแข่งขันของทัพช้างศึกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะต้องเข้าแข่งขันรายการซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนาม ซึ่งทีมชาติไทยนั้นจับสลากได้อยู่กลุ่มเดียวกันกับ ผลออกมาว่าทีมชาติไทยได้อยู่ในกลุ่มบี ซึ่งมีทีมชาติร่วมแข่งขันดังนี้ มาเลเซีย, กัมพูชา, สิงคโปร์และลาว ส่วนกลุ่มเอ ประกอบไปด้วยทีมชาติต่าง ๆ ดังนี้ เวียดนาม อินโดนีเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์และติมอร์เลสเต

หลังจากผลการจับสลากออกมานั้นทางด้านกุนซือของสโมสรชลบุรีเอฟซีอย่าง “โค้ชเตี้ย” นายสะสม พบประเสริฐ ก็ได้ออกมาแสดงทัศนะของเขาว่า การจับสลากของทีมชาติไทยที่ได้อยู่ในกลุ่มเอนั้นถือว่าเป็นกลุ่มที่ไม่หนักมาก ดังนั้นถือว่าสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่นะ ที่นี้ก็ต้องมาคุยกันว่าจะจัดทีมแบบไหน โดยโค้ชเตี้ยนั้นได้เสนอแนวทางไว้ 2 แบบก็คือ ให้ส่งนักเตะไปก่อน 1 ชุด พอนักเตะชุดที่ติดภารกิจกับสโมสรก็ค่อยตามไปอีกทีหลัง หรือแบบที่ 2 ก็คือให้สโมสรปล่อยนักเตะที่ดีที่สุดมาเลย 20 คน เพราะจะได้มีโอกาสซ้อมร่วมกันมากยิ่งขึ้น

ซึ่งทางโค้ชเตี้ยเองก็ได้แนะนำว่าให้ทำแบบที่ 2 ก็คือให้สโมสรปล่อยนักเตะที่ดีที่สุดออกมาให้กับทีมชาติ ในเมื่อโปรแกรมการแข่งขันไม่ยอมขยับให้ ซึ่งถ้าสัปดาห์ไหนไม่มีการแข่งขันก็ให้เรียกนักเตะมาซ้อมร่วมกันที่แคมป์ทีมชาติ จะได้ทำความรู้จักกันและปรับตัวให้อยู่ด้วยกันได้เร็ว เพราะถ้าไปรอใกล้ๆเวลาแข่ง มันจะเป็นข้ออ้างว่าไม่มีเวลาเตรียมตัวมากพอ จนส่งผลให้ทีมอาจจะออกมาไม่ดีเท่าไหร่นัก

โปรแกรมของทีมชาติไทย นัดแรก พบ มาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคม, นัดสอง พบ สิงคโปร์ วันที่ 9 พฤษภาคม นัดที่3 พบ กัมพูชา วันที่ 14 พฤษภาคม และนัดสุดท้าย พบ ลาว วันที่ 16 พฤษภาคม

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลไทย

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!