รวมเรื่องน่ารู้ของว่าที่เจ้าของเชลซีคนใหม่อย่างท็อดด์ โบห์ลี่

ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของคนใหม่เชลซี

ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของคนใหม่เชลซี : รวมเรื่องน่ารู้ของว่าที่เจ้าของเชลซีคนใหม่อย่างท็อดด์ โบห์ลี่ เค้าเป็นใครมาจากไหน รู้คำตอบได้พร้อมกันที่นี่

สถานการณ์ในตอนนี้หากไม่มีอะไรพลิกผันอีกเท่ากับว่าเชลซีน่าจะหลุดพ้นจากสถานการณ์ถูกแช่แข็งหลังจากที่เจ้าของคนเก่าผู้เป็นมหาเศรษฐีชาวรัสเซียอย่างอับราโมวิช โรมันถูกรัฐบาลสหราชอาณาจักรทำการคว่ำบาตรจนไม่สามารถดำเนินธุรกิจหรือทำธุรกรรมทางการเงินในสหราชอาณาจักรได้

พวกเขาจะได้กลับสู่สถานการณ์ปกติอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นการขายตั๋วเข้าชมฟุตบอล ขายของ Official การต่อสัญญา การซื้อขายนักเตะ โดยคนที่จะมาเป็นเจ้าของคนใหม่ของเชลซีไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นเจ้าของกลุ่มทุนจากอเมริกานั่นก็คือมหาเศรษฐีอย่างท็อดด์ โบห์ลี่ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับว่าที่เจ้าของเชลซีคนใหม่กันว่าเขาเป็นใครมาจากไหน

ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของคนใหม่เชลซี

1. ชอบกีฬามาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น ท็อดด์ โบห์ลี่เป็นคนที่มีเชื้อสายเยอรมันหลังจากที่ปู่และย่าอพยพมาจากเยอรมัน เขาได้เข้าเรียนในโรงเรียนแลนดอน รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา และมันก็ทำให้เขาได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมมวยปล้ำของโรงเรียน ในยุคนั้นเขาประสบความสำเร็จอย่างงดงามจนสามารถคว้าแชมป์ลีกระดับมัธยมได้สำเร็จ ถึงขั้นที่โรงเรียนมีการตั้งชื่อส่วนหนึ่งของโรงเรียนเป็นชื่อของเขาเพื่อยกย่องเกียรติเลยทีเดียว

2. ความโดดเด่นในวงธุรกิจ ท็อดด์ โบห์ลี่เป็นคนที่มีความสัมพันธ์อันดีกับกรุงลอนดอนไม่น้อยเลยทีเดียว เขาได้เรียนด้านเศรษฐศาสตร์ใน London School of economics โดยในช่วงแรกเขาทำงานทั้งใน Citibank JH Whiteney and Company รวมไปถึง Cs First Boston แต่จุดที่มีความสำคัญในการเป็นมหาเศรษฐีของเขาก็คือตอนที่เขาร่วมกับบริษัทลงทุนและการให้คำแนะนำทางการเงินเมื่อปี 2001 อย่าง Guggenheim partner หลังจากนั้นเขาก็ได้อยู่ในแวดวงธุรกิจการกีฬาครั้งใหญ่ด้วยการจัดการดิวให้กับทีมเบสบอลชื่อดัง จนเข้าสู่ปี 2015 เขาก็เปิดบริษัทเป็นของตัวเอง

3. การลงทุนด้านกีฬา ด้วยความที่เขานั้นเกี่ยวข้องกับกีฬามาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กและได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร Los Angeles dodgers สโมสรเบสบอลใหญ่ เขาก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้หลายต่อหลายครั้ง และส่งผลให้ทีมของเขากลายเป็นทีมเบสบอลที่ใช้เงินจำนวนมหาศาลมากที่สุดในช่วงเวลาหนึ่ง

4. ก้าวสู่วงการฟุตบอล การเทคโอเวอร์เชลซีในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกแต่อย่างใดที่เขาพยายามจะลงทุนในวงการฟุตบอลอังกฤษ เมื่อปี 2018 เขาเคยมีความตั้งใจที่จะเทคโอเวอร์ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่น่าเสียดายที่ค้างนั้นการเจรจาไม่เป็นผล แต่เขาก็ยังคงไม่ยอมแพ้ด้วยการยื่นข้อเสนอซื้อเชลซีตั้งแต่ปี 2019 แต่มันก็ไม่ประสบความสำเร็จอีกครั้ง จนกระทั่งในปี 2022 เขาได้สบโอกาสซื้อสโมสรเชลซีจากสถานการณ์วิกฤตของเจ้าของทีมชาวรัสเซียในที่สุด

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้ออนไลน์

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาออนไลน์วันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!