รวมเกร็ดน่ารู้หลังลิเวอร์พูลคว้าแชมป์เอฟเอคัพได้สำเร็จ

รวมเกร็ดน่ารู้หลังลิเวอร์พูลคว้าแชมป์เอฟเอคัพได้สำเร็จ

รวมเกร็ดน่ารู้หลังลิเวอร์พูลคว้าแชมป์เอฟเอคัพได้สำเร็จ 

ลิเวอร์พูลสามารถคว้าแชมป์ที่ 2 ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จอย่างงดงามกับการแข่งขันเอฟเอคัพ โดยในครั้งนี้เป็นแชมป์สมัยที่ 8 หลังจากที่ห่างหายจากการคว้าแชมป์รายการดังกล่าวมานานถึง 16 ปีเลยทีเดียว แถมกว่าจะสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จยังต้องเผชิญกับความยากลำบากมากมายไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันที่กินระยะเวลายาวนานเนื่องจากไม่มีใครล้มใครลงสักที แถมยังต้องโดนลูกจุดโทษซ้ำไปซ้ำมากว่าจะเอาชนะเชลซีได้สำเร็จด้วยคะแนนกว่า 6 ประตูต่อ 5 วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่าเกร็ดน่ารู้ในการแข่งขันครั้งนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง 

  1. การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันเอฟเอคัพนัดชิงชนะเลิศครั้งแรกของลิเวอร์พูลนัดตั้งแต่ฤดูกาล 2011 เป็นต้นมา และยังเป็นการคว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 กินเวลายาวนานกว่า 16 ปีเลยทีเดียว

  2. ลิเวอร์พูลสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลอังกฤษได้สำเร็จเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2000 ประกอบไปด้วยการแข่งขันลีกคัพและเอฟเอคัพ ซึ่งฤดูกาลดังกล่าวพวกเขายังสามารถคว้าแชมป์ยูฟ่าคัพได้อีกด้วย

  3. ปัจจุบันลิเวอร์พูลสามารถคว้าแชมป์เอฟเอคัพได้ครบ 8 สมัยเทียบเท่ากับเชลซีและท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาเป็นรองเพียงแค่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่สามารถคว้าแชมป์ได้ 12 สมัยและอาร์เซนอลที่สามารถคว้าแชมป์ได้ 14 สมัยเท่านั้น

  4. เจอร์เกน คลอปป์กลายเป็นกุนซือลิเวอร์พูลคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ต่อจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกุนซือในตำนานประจำแมนยูที่สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งลีกสูงสุดอย่างพรีเมียร์ลีก ลีกคัพ เอฟเอคัพ ยูโรเปียน คัพ และยูฟ่า แชมป์เปียน ลีกได้สำเร็จด้วยการคุมสโมสรเดียวในอังกฤษเท่านั้น

  5. ในปี 2022 นี้ซาดิโอมาเน่เป็นนักเตะที่ได้ดวลจุดโทษแล้วถึง 4 ครั้งและประสบความสำเร็จทุกครั้งในนัดชิงไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ การแข่งขันเพลย์ออฟฟุตบอลโลก การแข่งขันลีกคัพ และเอฟเอคัพ

  6. เชลซีเป็นทีมแรกที่พ่ายแพ้ในการแข่งขันนัดชิงฟุตบอลถ้วยในประเทศถึง 2 รายการในฤดูกาลเดียว นับตั้งแต่มิดเดิลสโบรซ์เคยพ่ายแพ้ไปในปี 1996 

  7. เชลซีเป็นทีมแรกที่พ่ายแพ้ในการแข่งขันเอฟเอคัพนัดชิงติดกันถึง 3 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2020 ถึงปี 2022 เช่นเดียวกับนิวคาสเซิลที่เคยพ่ายแพ้ในนัดชิงเอฟเอคัพติดกัน 3 ครั้งนับตั้งแต่ปี 1974 1998 และ 1999
     
  8. เชลซีพ่ายแพ้ในการแข่งขันนัดชิงเอฟเอคัพมาแล้วทั้งหมดถึง 8 ครั้งเลยทีเดียวซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่ากับทั้งเอฟเวอร์ตันและแมนยู

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!