รวมแนวทางที่จะช่วยให้แผงหน้าของลิเวอร์พูลโหดมากขึ้นกว่าเดิม

รวมแนวทางที่จะช่วยให้แผงหน้าของลิเวอร์พูลโหดมากขึ้นกว่าเดิม

รวมแนวทางที่จะช่วยให้แผงหน้าของลิเวอร์พูลโหดมากขึ้นกว่าเดิม ในฤดูกาล 2022/23 ที่จะมาถึงนี้

ในฤดูกาล 2022 นี้ลิเวอร์พูลต้องเสียนักเตะออกจากทีมไปจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นก็คือนักเตะคนสำคัญอย่างซาดิโอ มาเน่ที่เป็นสามประสานคอยช่วยให้ลิเวอร์พูลสามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จอยู่เสมอ ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวต้องการที่จะออกไปหาความท้าทายใหม่ในสโมสรต่างถิ่น ทำให้ลิเวอร์พูลจำเป็นจะต้องดึงตัวนักเตะคนใหม่เข้าร่วมทีมซึ่งก็ได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าเขาคนนั้นคือนักเตะจากเบนฟิก้าทีมในโปรตุเกสอย่างดาร์วิน นูนเญซ โดยลิเวอร์พูลนั้นทุ่มเงินเป็นจำนวนกว่า 75 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัวเขาเข้ามาร่วมทีมแบบไม่ลง Option เสริมอีกต่างหาก เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่ามีแนวทางอะไรบ้างที่จะช่วยให้ลิเวอร์พูลมีกองหน้าที่โหดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

  1. การหาพื้นที่ในการทำประตู ในฤดูกาลที่ผ่านมามีการพูดคุยและวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการหาตัวนักเตะมาเล่นแทนตำแหน่งของซาดิโอ มาเน่ โดยมีนักเตะตำแหน่งปีกซ้ายหลายคนเลยทีเดียวที่ตกเป็นข่าวกับลิเวอร์พูลจนกระทั่งพวกเขาตัดสินใจดึงตัวหลุยส์ ดิอาซเข้าร่วมทีม เจ้าตัวสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งที่พึ่งลงแข่งขันเป็นครั้งแรกด้วยซ้ำไปในอังกฤษ ทำให้มีการขยับมาเน่เป็นตัวหน้าเป้าแทน และเมื่อต้องหานักเตะมาแทนตำแหน่งหน้าเป้าดาร์วิน นูนเญซเลยกลายมาเป็นนักเตะที่เหมาะสมมากที่สุดในการอุดรูรั่วตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากเขามีลักษณะการเล่นที่ค่อนข้างคล้ายกับมาเน่ไม่น้อย สามารถขยับเล่นไปทางฝั่งซ้ายก็ได้ หรือจะลงไปยืนลึกเพื่อรอรับเงินก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

  2. การหาพื้นที่หลังแนวรับของคู่แข่ง ดาร์วิน นูนเญซเป็นนักเตะกองหน้าก็จริงแต่เขามีความสูงกว่า 6 ฟุต 2 นิ้วเลยทีเดียว เป็นขนาดตัวที่สามารถสู้กับกองหลังตัวใหญ่ได้แบบสบายๆ ไม่เพียงเท่านั้นยังเต็มเรื่องความรวดเร็วอีกด้วยทำให้เขาสามารถมองหาจุดในการโจมตีคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยมมากขึ้นกว่าเดิม นับเป็นบทบาทสำคัญของลิเวอร์พูลเนื่องจากพวกเขาจะใช้ดิอาซยืนฝั่งซ้ายเช่นเดิม ส่วนโมฮาเหม็ด ซาลาห์จะอยู่ฝั่งขวาแล้วค่อยเลี้ยงบอลตัดเข้ามากลางสนามแล้วทำประตู

  3. การเชื่อมเกมรุก ด้วยสภาพร่างกายของนักเตะคนใหม่วัย 22 ปีทำให้เขานั้นมีความสามารถในการครองบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งยังเต็มไปด้วยเทคนิคมากมายที่ทำให้เขากระชากบอลฉีกจากแนวรับของคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้เขายังสามารถขยับลงต่ำเพื่อรับบอลได้ มีความดุดันในการเลี้ยงบอลเพื่อสร้างความอันตรายและยังเชื่อมเกมกับเพื่อนร่วมทีมสำหรับการทะลุเข้าไปในเขตสุดท้ายได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!