สบายใจได้ รัฐบาลสหราชอาณาจักรเตรียมไฟเขียวเทคโอเวอร์เชลซี

รัฐบาลอังกฤษไฟเขียวเจ้าของคนใหม่เทคโอเวอร์เชลซี

รัฐบาลอังกฤษไฟเขียวเจ้าของคนใหม่เทคโอเวอร์เชลซี : สบายใจได้ รัฐบาลสหราชอาณาจักรเตรียมไฟเขียวเทคโอเวอร์เชลซี 

เรียกได้ว่าเป็นมหากาพย์ของเชลซีเลยก็ว่าได้ทั้งที่พวกเขาไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือส่วนเกี่ยวข้องอะไรเลยกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อย ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน หลังจากที่ประธานาธิบดีประจำรัสเซียอย่างวลาดิเมียร์ ปูตินส่งกองกำลังทหารบุกเข้าไปยึดยูเครนอย่างอุกอาจ บรรดาประเทศทั้งหลายทั่วทั้งโลกต่างออกมาแสดงถึงความไม่เห็นด้วยด้วยวิธีการแบบสันติวิธี ไม่งั้นก็คือสหราชอาณาจักรที่ได้ดำเนินการคว่ำบาตรบรรดามหาเศรษฐีจากรัสเซียทั้งหลายที่เชื่อว่ามีความสนิทสนมหรือมีความเกี่ยวข้องกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน หนึ่งในมหาเศรษฐีที่โดนคว่ำบาตรก็คืออับราโมวิช โรมันเจ้าของสโมสรชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีกอย่างเชลซี

 ทำให้เขานั้นต้องพ้นสภาพจากการเป็นเจ้าของสโมสร สโมสรเปรียบเสมือนกับของกลางของรัฐบาลสหราชอาณาจักรที่จะต้องขายให้เจ้าของคนใหม่และนำเงินที่ได้นั้นมาแบ่งสรรปันส่วนบริจาคให้กับมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสงครามในยูเครน ดังนั้นก่อนหน้านี้เชลซีจึงอยู่ในสภาวะแช่แข็งไม่สามารถดำเนินการธุรกรรมทางการเงินได้ และยังถูกธนาคารหลายแห่งระงับบัตรเครดิตอีกด้วย แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัดขั้นตอนการเทคโอเวอร์เชลซีเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายตลอดแทบจะทุกขั้นตอน มีข่าวลือออกมามากมายที่ทำให้แฟนบอลเชลซีต้องใจหวิว 

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทุกคนสามารถสบายใจได้ไปอีกขั้นหนึ่งเนื่องจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรได้เตรียมรับรองให้การเทคโอเวอร์เชลซีสำเร็จลุล่วงภายในสัปดาห์นี้ โดยเจ้าของคนใหม่ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นเจ้าของกลุ่มทุนจากอเมริกาอย่างท็อดด์ โบห์ลี่ ของคนใหม่ที่เตรียมมอบเงินโบนัสให้กับผู้บริหารเชลซีก้อนโตเพื่อที่ทุกอย่างจะได้จบลงด้วยดี 

สื่อชื่อดังประจำอังกฤษอย่าง The Sun ได้มีการออกมาเปิดเผยว่าเชลซีจำเป็นต้องเปลี่ยนเจ้าของหลังอับราโมวิช โรมันถูกรัฐบาลคว่ำบาตรจากการที่ธุรกิจของเขามีส่วนสนับสนุนให้รัสเซียทำสงคราม ในตอนแรกทุกอย่างเหมือนจะพ้นไปด้วยดีแต่กลับมีปัญหาเนื่องจากมีข่าวลือว่าเจ้าของเก่าอย่างจะได้เงินที่ให้สโมสรยืมไปคืนกว่า 1.6 พันล้านปอนด์ แต่อย่างไรก็ตามโรมันได้ออกมาแถลงการณ์แล้วว่าเขาไม่ได้ต้องการเงินดังกล่าวแต่อย่างใดและจะไม่รับเงินจากการขายทีมโดยตรงและแต่บาทเดียว ล่าสุดขั้นตอนการเทคโอเวอร์ได้ดำเนินมาถึงการจ่ายเงินกว่า 2.5 พันล้านปอนด์เข้าสู่บริษัทที่ควบคุมโดยรัฐบาล หลังจากนั้นก็รอเพียงแค่พรีเมียร์ลีกประกาศอย่างเป็นทางการว่าโบห์ลี่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติแล้วไม่มีปัญหา ทุกอย่างก็จะกลับมาอยู่ในสภาวะสงบสุขดังเดิม 

 

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้ล่าสุด

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!