เกร็ดน่ารู้หลังเชลซีโดนปืนถล่ม คาบ้าน 2-4 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เกร็ดน่ารู้หลังเชลซีโดนปืนถล่ม

เกร็ดน่ารู้หลังเชลซีโดนปืนถล่ม คาบ้าน 2-4 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021/22

ปกติแล้วการแข่งขันฟุตบอลภายในบ้านของตนเองย่อมทำให้ทีมเจ้าบ้านได้เปรียบ โอกาสแพ้จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ใช่กับเกมล่าสุดของเชลซีในพรีเมียร์ลีกนัดพบกับอาร์เซน่อล เพราะพวกเขาต้องพ่ายแพ้ไปด้วยคะแนนถึง 2 ประคูต่อ 4 เลยทีเดียว ถือว่าบุญเก่ายังทำมาดีทำให้ตอนนี้พวกเขายังอยู่บนอันดับ 3 ของตารางด้วย 62 แต้ม นำหน้าทีมอนดับ 4 อยู่ถึง 5 คแนนะจึงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ แต่มันก็เป็นการแพ้คาบ้านครั้งที่ 3 ติดต่อกันแล้ว วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่ามี

  1. การแพ้คาบ้านของทูเคิ่ล ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าโธมัส ทูเคิ่ลเป็นกุนซือที่เข้ามายกระดับเชลซีอย่างแท้จริง สภาพของทีมรวมไปถึงรูปแบบการเล่นยอดเยี่ยมกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าในยุคของเขาเชลซีต้องแพ้คาบ้านในลีกมาแล้วถึง 5 ครั้งด้วยกัน ทั้งที่เขาเพิ่งคุมทีมลงสนามตัวเองเพียงแค่ 25 ครั้งเท่านั้น ในขณะที่ยุคของมูรินโญ่พ่ายแพ้ในบ้านไป 5 ครั้งก็จริงแต่เกิดขึ้นจากการลงแข่งขันทั้งหมดถึง 106 นัด

  2. เดือนอาถรรพ์ เข้าสู่เมษายนทีไรเชลซีเป็นอันต้องฟอร์มแผ่วลงทุกทีอย่างน่าใจหาย นับตั้งแต่ที่ทูเคิ่ลเข้ามาคุมทีม เขาต้องพาทีมไปเสียเกินกว่า 3ประตูในบ้านของตัวเอง 3 ครั้งมาโดยตลอด และมันก็เกิดขึ้นในเดือน 4ทุกครั้ง

  3. แนวรับรั่ว เชลซีเสียประตูในบ้านของตัวเองปาเข้าไป 8 ลูกเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากการแข่งในบ้านของตัวเอง 2 ครั้งให้หลังมานี้นับเป้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1989ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากแนวรับที่ยังทำผลงานออกมาได้ไม่ดีพอยังดีที่ฤดูกาลนี้ไม่ได้แย่ที่สุดเพราะครั้งหนึ่งพวกเขาต้องพ่ายแพ้ไปด้วยคะแนน 2 ประตูต่อ 5 ถึงสองครั้งในการแข่งขันกับลิเวอร์พูลและวิมเบิลดัน

  4. ความพ่ายแพ้ติดกันในรอบหลายปี เชลซีเป้นทีมใหญ่มากฝีมือที่น่าเกรงขาม ไม่ใช่ทีมที่สามารถเอาชนะได้ง่ายๆ เลยแม้แต่น้อย แต่ช่วงนี้พวกเขากับพ่ายแพ้แบบยับเยินเสียอย่างนั้น ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากความไม่มั่นคงของทีมเกี่ยวกับเจ้าของทีมที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจและอารมณ์ของนักเตะ ทำให้พวกเขาไม่มีกระจิตประใจในการเล่นเกมเท่าที่ควร ฤดูกาลนี้จึงเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ทศวรรตที่พวกเขาแพ้คาบ้างของตัวเอง 3 ครั้งติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 1993

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!