มิตรภาพข้ามทีม กัปตันทีมลิเวอร์พูลเข้าปลอบใจเมาท์หลังวืดจุดโทษ

แฮนเดอร์สันปลอบใจเมาท์

แฮนเดอร์สันปลอบใจเมาท์ : มิตรภาพข้ามทีม กัปตันทีมลิเวอร์พูลเข้าปลอบใจเมาท์หลังวืดจุดโทษในศึกเอฟเอคัพที่ผ่านมา 

การแข่งขันฟุตบอลน้อยครั้งที่จะไม่สามารถรู้ผลแพ้ชนะได้ตลอดการแข่งขัน 90 นาที ยิ่งถ้าต่อเวลาออกไปอีกเป็น 120 นาทียิ่งมีโอกาสยากยิ่งขึ้นไปอีกที่จะไม่สามารถหาผลแพ้ชนะได้ หากยังคงไม่สามารถหาผลแพ้ชนะได้อีกสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อมาก็คือการดวลลูกจุดโทษนั่นเอง และสโมสรที่กินกันไม่ลงจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นถึง 2 ครั้ง 2 คราไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นลิเวอร์พูลและเชลซีนั่นเอง พวกเขาเคยต้องโดนจุดโทษกันอย่างดุเดือดจนผลคะแนนออกมาเป็น 11 ต่อ 10 ในการแข่งขันคาราบาวคัพนัดชิงชนะเลิศ การแข่งขันในครั้งนั้นลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะเป็นแชมป์ได้สำเร็จ และอีก 1 ครั้งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมานัดชิงชนะเลิศของการแข่งขันเอฟเอคัพ 

ทุกอย่างลงเอยเหมือนเดิมนั่นก็คือนักเตะแต่ละฝ่ายต้องผลัดกันยิงจุดโทษและลิเวอร์พูลก็สามารถเอาชนะไปได้อีกครั้งด้วยคะแนน 6 ประตูต่อ 5 เป็นเรื่องดีสำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูลที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์รายการที่ 2 ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ และต้องยอมรับเลยว่าสำหรับแฟนบอลเชลซีแล้วเป็นอะไรที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก แต่คนที่ผิดหวังมากที่สุดน่าจะไม่ใช่แฟนบอลเชลซีแต่อย่างใดเพราะคนที่ทำให้เชลซีต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้คือเมสัน เมาท์ นักเตะมากฝีมือที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการยิงลูกไกลหรือยิงลูกฟรีคิก แต่พอเป็นรูปจุดโทษทีไรกลับไม่สามารถทำได้ทุกที และคำสาปก็ดันมาแผลงฤทธิ์ในการแข่งขันนัดชิงเสียอย่างนั้น 

หลังการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศรายการเอฟเอคัพจบลงไปด้วยความเสียใจและเสียดายมากที่สุดของเมสัน เมาท์ เจ้าตัวออกอาการหดหู่และเศร้าใจอย่างปิดไม่มิด มีนักเตะลิเวอร์พูลอยู่ 1 คนที่ไม่ได้ออกไปเฉลิมฉลองด้วยความดีใจที่สามารถคว้าชัยชนะได้แต่กลับตรงเข้าหานักเตะทีมตรงข้ามเพื่อปลอบใจเสียอย่างนั้น เขาคนนั้นก็คือกัปตันทีมลิเวอร์พูลอย่างจอร์แดน เฮนเดอร์สัน 

นักเตะที่ถึงแม้ว่าจะอยู่คนละสโมสรแต่ในฐานะของนักเตะทีมชาติอังกฤษแล้วเขาถือว่าเป็นรุ่นพี่ของเมสัน เมาท์ เมื่อเห็นว่ารุ่นน้องกำลังเศร้าเสียใจที่เป็นส่วนหนึ่งของความพ่ายแพ้ของเชลซีจนทำให้ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการดังกล่าวได้สำเร็จ เขาก็รีบตรงเข้ามาให้กำลังใจรุ่นน้องในทันที ไม่เพียงแต่เขาเท่านั้นแต่เพื่อนร่วมทีมจากเชลซีเองก็ไม่ได้ออกอาการอะไรที่เขาไม่สามารถทำประตูได้สำเร็จแต่กลับเข้ามาช่วยด้วยช่วยกันปลอบอีกแรง เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลายคนออกมาชื่นชมกัปตันทีมประจำลิเวอร์พูลมากมายไม่ว่าจะเป็นเขาเป็นผู้นำให้กับเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอและเป็นคนที่ดูเจ๋ง ไม่ฉลองเกินเหตุต่อหน้าคนอื่น เป็นผู้นำที่ดี เป็นนิยามของคำว่ารักนะอีกฝ่ายจะเป็นคู่แข่งก็ตาม 

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาล่าสุดวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!