เอริก เทน ฮาก ยกชัยเหนือบาซ่า ยิ่งใหญ่ที่สุดของแมนยูในยุคนี้

เอริก เทน ฮาก ยกชัยเหนือบาซ่า

เอริก เทน ฮาก ยกชัยเหนือบาซ่า ในศึกยูโรป้าลีกว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีศาจแดงในยุคปัจจุบัน

 ในเกมนี้ เทนฮาก รู้สึกว่าในครึ่งแรกนั้นเกมดูมีทีท่าว่าจะลำบากทั้งสองฝ่าย เพราะทางฝั่ง ยูไนเต็ด เป็นฝั่งที่เสียจุดโทษครึ่งแรก และเป็นทางโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ยิงประตูขึ้นนำให้กับบาร์เซโลน่า แต่หลังจากนัั้น แมนยู มาตีเสมอได้จากลูกยิงของเฟร็ด และลูกชัยชนะจากลูกยิงของ แอนโทนี่

ในการสัมภาษณ์ของ เทฮาก หลังจบเกมที่สามารถเอาชนะบาร์เซโลน่าได้

นักข่าว : ก่อนเกมทุกคนต่างมองว่าจะเอาอะไรไปชนะบาร์ซ่า

เทนฮาก : “ผมคิดว่านี่เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแมนยูไนเต็ดในยุคนี้ แน่นอนว่าผมคิดอย่างนั้นเรามีชัยชนะที่ดีมาบ้างแล้วในก่อนหน้านี้ อย่างการชนะ ลิเวอร์พูล หรือจะเป็น อาร์เซนอล ในบ้าน แต่ผมคิดว่าครั้งนี้เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทีมแล้ว เพราะว่าบาร์เซโลน่าเป็นจ่าฝูงของลาลีกาโดยมีคะแนนเหลือเรอัลมาดริดถึง 8 แต้ม พวกเราทุกคนต่างก็ได้เห็นเรอัลมาดริดถล่มลิเวอร์พูลมาแล้ว ผมคิดว่าการเอาชนะบาร์ซ่าได้เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของทีม”

นักข่าว : บาซ่าออกสตาร์ทได้ดีกว่าในครึ่งแรก ?
ผมไม่คิดอย่างนั้นผมคิดว่าการที่เราเสียจุดโทษนั้นมันเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง แม้ว่าเราจะเสียบประตูแต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เราเป็นปัญหาเลย บาซ่าไม่ได้สร้างปัญหาให้กับเรามากมายขนาดนั้น ปัญหาของเราในครึ่งแรกคือขาดความมั่นใจ แต่ครึ่งหลังเราก็สามารถทำมันให้ดีขึ้นได้ด้วยความเชื่อของเรา

นักข่าว : ได้ถามเทนฮากถึงนัดชิงคาราบาว คัพ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ผมคิดว่าเราควรมองทีละรายการ ในรายการยูโรป้า ลีกเราไม่ได้ฝันถึงแชมป์ขนาดนั้น แต่ในรายการคาราบาวคัพ ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ดีที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ได้ซึ่งจะแข่งกับนิวคาสเซิลในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สนามเวมบลีย์ เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้สามารถคว้าชัยชนะในรายการนี้ให้ได้  หลังจากนี้ไปผมจะโฟกัสกับชัยชนะเหนือนิวคาสเซิลซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผม

โปรแกรมนัดต่อไปของปีศาจแดง จะต้องไปแข่งในรายการนัดชิงชนะเลิศของศึกคาราบาวครับกับทีมนิวคาสเซิลยูไนเต็ด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 23.30 น. ที่สนามเวมบลีย์

     “นั่นมันก็แค่ประเด็นที่สื่อตั้งขึ้นมา เจอร์เก้น มีสัญญาอยู่ที่ ลิเวอร์พูล ถึงปี 2026 และเขาเองก็มีความตั้งใจที่จะทำตามสัญญาที่เขามีกับ ลิเวอร์พูล” โคซิคเคอ กล่าว 
 
      ในตอนนี้ เป็นช่วงพักเบรกบอลโลก เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการที่จะใช้เวลาโฟกัสกับงานที่ แอนฟิล์ดเป็นหลัก เนื่องจาก ทัพหงส์แดง ยังโชว์ฟอร์มออกมาได้ยังไม่ดีพอ ในฤดูกาลนี้ ดังนั้น คล็อปป์จึงต้องทำงานหนักเพื่อที่จะหาวิธี ที่จะนำ ทัพหงส์แดง กลับมาอยู่ในโซนหัวตาราง

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!