แมนยูฯอาจะไม่ได้เล่น UCL แม้จนท็อป 4 ในพรีเมียร์ลีก ?

แมนยูฯอาจะไม่ได้เล่น UCL

    แมนยูฯอาจะไม่ได้เล่น UCL : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจไม่ได้เข้าร่วมรายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แม้จะจบอันดับ Top 4 ในพรีเมียร์ลีก ถ้าหาก เซอร์จิม เข้ามาซื้อสโมสรได้สำเร็จ

เงื่อนไขในการเข้าร่วมรายการแข่งขันศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่าหากเจ้าของสโมสรเป็นเจ้าของทีมจาก 2 ลีก แล้วมีทีมใดทีมหนึ่งสามารถจบอันดับ Top 4 ในลีกได้ จะมีเพียง 1 ทีมเท่านั้นที่จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก โดยทีมที่มีอันดับดีกว่าเท่านั้นจึงจะได้เข้าร่วมแข่งขัน

ซึ่งทาง สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวว่า ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี หนึ่งในเศรษฐีจากกลุ่มทุนของกาตาร์ ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสรนีซจากลีกเอิงประเทศฝรั่งเศส จะเข้ามา Take Over ทีม ปีศาจแดง ในฤดูกาลหน้า และมีข่าววงในว่าเขามีส่วนพัวพันกับ สโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งถ้าหากว่าหนึ่งในสองทีมนี้สามารถเข้าไปเล่นในรายการยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกได้ ซึ่งนั่นหมายถึงว่า แมนเชส เตอร์ยูไนเต็ด อาจจะไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ในฤดูกาลหน้า

ถ้าหากว่า เซอร์จิม สามารถเข้ามา Take Over สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต่อจาก เกลเซอร์ ได้จริง เขาจะต้องพิสูจน์ว่าเขาไม่ได้มีส่วนในการบริหารสโมสร psg ยอดทีมจากลีกเอิงฝรั่งเศส ซึ่งในปัจจุบันสโมสรนี้อยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนนลีกเอิงฝรั่งเศส และห่างจากโซนเข้าไปเล่นยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกอยู่ถึง 13 แต้มด้วยกัน

     “นั่นมันก็แค่ประเด็นที่สื่อตั้งขึ้นมา เจอร์เก้น มีสัญญาอยู่ที่ ลิเวอร์พูล ถึงปี 2026 และเขาเองก็มีความตั้งใจที่จะทำตามสัญญาที่เขามีกับ ลิเวอร์พูล” โคซิคเคอ กล่าว 
 
      ในตอนนี้ เป็นช่วงพักเบรกบอลโลก เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการที่จะใช้เวลาโฟกัสกับงานที่ แอนฟิล์ดเป็นหลัก เนื่องจาก ทัพหงส์แดง ยังโชว์ฟอร์มออกมาได้ยังไม่ดีพอ ในฤดูกาลนี้ ดังนั้น คล็อปป์จึงต้องทำงานหนักเพื่อที่จะหาวิธี ที่จะนำ ทัพหงส์แดง กลับมาอยู่ในโซนหัวตาราง

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!