ปิดฉาก อัลบา-บุสเก็ตส์ พาบาร์ซ่าถล่มมายอร์ก้า 3-0

ปิดฉาก อัลบา-บุสเก็ตส์

ปิดฉาก อัลบา-บุสเก็ตส์

ปิดฉาก 2 แข้ง ฆอร์ดี้ อัลบา และเซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กับบาเซโลน่า พาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา ส่งท้ายผลงานอย่างสง่างาม

แชมป์ลาลีกาสเปนฤดูกาล 2022/23 อย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สมชื่อแชมป์ฤดูกาลนี้ หลังสามารถเอาชนะ มายอร์ก้า ไปได้อย่างขาดลอยด้วยสกอร์ 3-0 ในศึกรายการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2022/23 ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 

อันซู ฟาติ แข้งตัวเก่งของบาร์เซโลน่า ทำไปได้ถึง 2 ประตูในเกมนี้ ในนาทีที่ 1 และนาทีที่ 70 ของเกม ส่วนอีก 2 ลูกได้มาจาก กาบี้ ในนาทีที่ 70 เหตุการณ์สำคัญในเกมนี้ มายอร์ก้า เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน จากการที่ เอแมตช์ เอ็นเดีย โดนใบแดง ตั้งแต่ช่วงต้นเกมในนาทีที่ 14 จึงทำให้สถานการณ์ของทีมอยู่ในความยากลำบาก 

ทำให้จบเกมบาร์เซโลน่าสามารถเอาชนะมายอร์ก้าไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 ทำให้บาร์เซโลน่ามี 88 แต้มในฤดูกาลนี้คว้าแชมป์ลาลีกาสเปนไปครอง ส่วนทางด้านของ มายอร์ก้า มี 47 คะแนนอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนน

และในเกมนี้ 2 ผู้เล่นในตำนานของบาร์เซโลน่าอย่าง ฆอร์ดี้ อัลบา และเซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ซึ่งสร้างผลงานให้กับทีมมาอย่างยาวนาน ได้ลงเล่นเป็นเกมสุดท้ายเพื่อปิดฉากกับบาร์เซโลน่าหลังจากร่วมงานกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นการปิดฉากลงที่สมบูรณ์แบบด้วยการเอาชนะทีมคู่แข่งและพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกาสเปนในฤดูกาลนี้ได้อย่างสง่างาม

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น  ๆในลาลีกา สเปน ในค่ำคืนที่ผ่านมา 

เอลเช่ บุกไปชนะ แอธเลติก บิลเบา 1-0, แอตเลติโก้ มาดริด เปิดบ้านเอาชนะ  รีล โซเซียดาด 2-1, โอซาซูน่า บุกไปพ่ายให้กับ เกตาเฟ่ 2-1, กาดิซ เอาชนะ เซลต้า บีโก้ 1-0, บียาร์รีล บุกพ่าย ราโย บาเยกาโน่ 2-1, อัลเมเรีย เจ๊า รีล บายาโดลิด 0-0, กิโรน่า แพ้ รีล เบติส 1-2 และ บาเลนเซีย เสมอ เอสปันญ่อล 2-2

     “นั่นมันก็แค่ประเด็นที่สื่อตั้งขึ้นมา เจอร์เก้น มีสัญญาอยู่ที่ ลิเวอร์พูล ถึงปี 2026 และเขาเองก็มีความตั้งใจที่จะทำตามสัญญาที่เขามีกับ ลิเวอร์พูล” โคซิคเคอ กล่าว 
 
      ในตอนนี้ เป็นช่วงพักเบรกบอลโลก เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการที่จะใช้เวลาโฟกัสกับงานที่ แอนฟิล์ดเป็นหลัก เนื่องจาก ทัพหงส์แดง ยังโชว์ฟอร์มออกมาได้ยังไม่ดีพอ ในฤดูกาลนี้ ดังนั้น คล็อปป์จึงต้องทำงานหนักเพื่อที่จะหาวิธี ที่จะนำ ทัพหงส์แดง กลับมาอยู่ในโซนหัวตาราง

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!