แมนยูฉลองชัย เอาชนะนิวคลาสเซิ่ล 2 - 0

แมนยูฉลองชัย

          แมนยูฉลองชัย อย่างยิ่งใหญ่ หลังทำสองประตูขึ้นนำในช่วงครึ่งแรก จนสามารถคว้าชัยชนะเหนือนิวคลาสเซิ่ลคาเวมบลีย์ในที่สุด สิ้นสุดการรอคอยแชมป์แรกในรอบ 6 ปี

ผลการแข่งขันศึกฟุตบอลอีเอฟแอล คาราบาวคัพ รองชิงชนะเลิศ ซึ่งคู่ชิงเป็นการพบกันระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ “สาลิกาดง” นิวคลาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยการแข่งขันนัดนี้จัดขึ้นที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566

ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดของตัวเองลงสนาม ทางฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอริค เทน ฮาก จะได้ไม่มีเพียงคริสเตียน อิริคเซ่น ที่ต้องพักยาว เฟร็ดจึงได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงแทน และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา

ทางด้าน เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคลาสเซิ่ล ต้องจำใจเลือกใช้ผู้รักาาประตูมือ 3 ของทีมอย่างคาริอุส เนื่องจาก ผู้รักษาประตูมือ 1 ติดโทษแบน ส่วน ตูบราฟก้า เคยลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ดมาแล้ว ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ ผู้เล่นตัวหลักอยู่กันครบ

ช่วงเวลตลอดทั้งเกมทั้งสองทีมต่างทำได้ดีสมกับเป็นนัดชิงชนะเลิศ แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้โอกาสที่ได้รับดีกว่า สามารถทำประตูได้จากจังหวะลูกตั้งเตะ และเป็นคาเซมิโร่ ที่สามารถโหม่งประตูขึ้นนำได้ในนาทีที่ 33 ถัดมาอีกไม่นาน มาคัสรัชฟอร์ด ได้จังหวะยิงไปติดขาของ โบทแมน บอลเปลี่ยนทางข้ามหัวคารอุสไป กลายเป็นประตู 2 – 0 ในนาทีที่ 39

ครึ่งหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เน้นจังหวะเล่นรัดกุม ตั้งรับรอจังหวะสวน แต่ทั้งสองทีมต่างไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์คาราบาวคัพไปครองได้สำเร็จ ซึ่งถือว่าเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ของสโมสร และเป็นแชมป์โทรฟี่แรกในรอบ 6 ปี เลยทีเดียว

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬา

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!