ทูเคิลเปิดใจ ไม่ง่ายหลังต้องคุมเชลซีแข่งขันท่ามกลางข่าวขายทีม

ทูเคิลเปิดใจ

ทูเคิลเปิดใจ : ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ต้องคุมเชลซี ท่ามกลางข่าวการขายทีม หลังเจ้าของทีมเชลซีชาวรัสเซีย มีข่าวเกี่ยวพันธ์กับ ปูติน ทำให้สว.อังกฤษออกมากดดัน เรื่องการครอบครองทรัพย์สิน ใน สหราชอาณาจักร

    สงครามไม่ว่าเกิดขึ้นที่ไหนบนมุมโลกก็ตาม ย่อมส่งผลกระทบเป็นวงกว้างอย่างหาที่สุดไม่ได้ ใครจะคาดคิดว่าเหตุการณ์ความไม่สงบระหว่าง รัสเซีย และยูเครน จะส่งผลกระทบร้ายแรงถึงทีมฟุตบอลใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ในช่วงแรกที่รัสเซียมีการใช้กองกำลังทหารบุกเข้าไปโจมตียูเครน หลายชาติในฝั่งตะวันตกรู้สึกไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมากโดยเฉพาะประเทศในทวีปยุโรป

    เริ่มมีการคว่ำบาตรกันหนักข้อมากขึ้นเมื่อ รัสเซียเองก็ไม่ยอมถอยคนละก้าวด้วยการถอนกองกำลังออกจากยูเครน ลุกลามเรื้อรังจนทำให้สโมสรเชลซี สโมสรใหญ่ประจำการแข่งขันพรีเมียร์ลีกต้องได้รับผลกระทบไปด้วยเพราะพวกเขานั้นอยู่ภายใต้เจ้าของสโมสรอย่างโรมัน อบราโมวิช เศรษฐีใหญ่ประจำรัสเซียที่หลายคนหรือกันว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูตินประจำรัสเซียผู้สั่งการให้กองกำลังทหารบุกเข้าไปในยูเครน ถึงขั้นที่มีสมาชิกสภาในอังกฤษต้องการจะยื่นเรื่องขอให้อังกฤษพิจารณาทบทวนเกี่ยวกับการอายัดทรัพย์สินของโรมันพร้อมทั้งบีบให้เศรษฐีแดนหมีขาวต้องขายทีมเพื่อไม่ให้สามารถสร้างรายได้ในสหราชอาณาจักรได้

    โดยล่าสุดทางโรมันได้มีการออกมาประกาศขายทีมเชลซีเป็นที่เรียบร้อยแล้วท่ามกลางสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความตึงเครียดพร้อมระบุว่ามันจะดีสำหรับทุกฝ่าย

    ล่าสุดกุนซือประจำทีมเชลซีอย่าง โธมัส ทูเคิลได้มีการออกมาเปิดใจว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อยสำหรับการคุมทีมลงแข่งขันในวันที่มีข่าวใหญ่ว่าเจ้าของทีมอย่างโรมัน อบราโมวิชประกาศขายทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้พวกเขายังต้องเจอกับงานยากในการแข่งขัน เอฟเอ คัพนัดพบกับลูตันอีกด้วย โดยทูเคิ่ลได้กล่าวหลังการแข่งขันกับลูตันโดยเชลซีสามารถคว้าชัยชนะไปได้ด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 2 ว่า “ตนเองชอบวิธีการเล่นของทีม เราต่างอดทนรอเวลาเพื่อที่จะหาช่องว่างและโอกาส เราสมควรชนะ เราโชว์ฟอร์มได้ดี และเขาชื่นชอบมาก ทุกเกมที่เราแข่งขันล้วนแล้วแต่มีความสำคัญ เพราะฉะนั้นพวกเขาจึงอยู่ในสนาม และเป็นเรื่องที่ดีที่พวกเขาสามารถทำประตูได้

    “บางทีตนเองน่าจะรู้ข่าวเกี่ยวกับการขายสโมสรก่อนนักข่าวได้ไม่นานซึ่งใกล้เวลาลงแข่งขันเป็นอย่างมาก เราได้ยินข่าวลือมาโดยตลอด เราฟังข่าว ตอนที่มีการประชุมทีมและรับประทานอาหารร่วมกัน ทุกคนต่างพูดกันถึงเรื่องนี้ มันเป็นข่าวใหญ่ เราจึงต้องรอดูต่อไปว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ตนเองคิดว่าโรมันสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง มันเป็นการเลือกของตัวเขา มันคือสโมสรของเขา ตนเองไม่สามารถแสดงความคิดเห็นอะไรได้ หวังเพียงแต่ว่ามันจะไม่กระทบต่อนักเตะ ทีม และพนักงานมากนัก หรือบางทีมันอาจจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยก็ได้ แต่มันเป็นสถานการณ์ใหญ่ ดังนั้นเขาจึงเข้าใจว่ามันจะมีรายงานข่าวออกมามากมาย เราพยายามใส่ใจกับเกมซึ่งไม่ง่าย แต่เราก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเราสามารถทำได้

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!