ชนะไม่ใช่งานง่าย ถึงแม้จะเจอทีมท้ายตารางอย่าง เบิร์นลีย์

 ชนะไม่ใช่งานง่าย

 ชนะไม่ใช่งานง่าย : เยอร์เก้น คลอปป์ เปรียบเปรย การเอาชนะเบิร์นลีย์ ในบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงแม้จะอยู่ทีมท้ายตาราง แต่การเล่นในสภาพอากาศเลวร้ายก็ไม่สามารถเอาชนะได้แบบหวานหมู

   วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ควันหลงฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ซึ่งเป็นเกมที่พบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล และ เบิร์นลีย์ ซึ่งก็เป็นฝั่ง หงส์แดง ที่เป็นฝ่ายบุกไปเฉือนชนะแบบ หวุดหวิดกับทีมท้ายตารางอย่าง เบิร์นลี่ย์ ส่งผลทำให้ ลิเวอร์พูลเก็บ 3 คะแนนรั้งรองจ่าฝูงมี 54 คะแนน ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 9 แต้ม โดยมีนัดเเข่งน้อยกว่า 1 นัด มีหวังลุ้นแชมป์ต่อไป ส่วนทางเบิร์นลีย์มี 14 คะแนน ยังรั้งอันดับสุดท้าย ห่างจากโซนตกชั้น 7 คะแนน

   ถึงแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะสามารถบุกไปชนะทีมท้ายตารางถึงถิ่น เก็บ 3 แต้มได้ แต่กลับเป็นการชนะที่ยากลำบากทุลักทุเล ไม่ใช่งานง่ายๆ อย่างที่คาดคิด นอกจากจะต้องเล่นลูกกลางอากาศที่เจ้าถิ่นถนัดแล้ว ยังต้องเจอสภาพอากาศที่แปรปรวน ทั้งลมแรงและฝนตกหนักอีกด้วย

    จึงทำให้ คลอปป์ มีการเปรียบเปรยเกมที่ผ่านมาว่า “ทุกอย่างถูกกำหนดให้เป็นเหมือนเปลือกล้วย ที่พร้อมทำให้เราสะดุด วันนี้ลูกฟุตบอลที่ลอยกลางอากาศ ทำให้เราเล่นได้อย่างยากลำบากมากมาย มีลมพัดมาทุกทิศทาง เราจึงต้องรับมือกับสถานการณ์ มากกว่าที่จะต้องรับมือกับการโจมตีของพวกเขา”

   “แม้โอกาสส่วนใหญ่ของเจ้าบ้าน จะเป็นลูกล้ำหน้า แต่แน่นอนว่าพวกเขาก็สามารถสร้างความกดดันให้กับพวกเราหลายครั้ง เบิร์นลีย์มีดีกว่าที่พวกเราคิด แต่เราจัดการรับมือได้อย่างดี เราต้องทำงานกันอย่างหนัก ซึ่งนั่นลูกทีมเราก็ทำได้ดี แม้เสื้อผ้าของพวกเขาจะสกปรกมอมแมมตอนจบเกม แต่ผมก็มีความสุข เพราะเรารู้ดีว่าการเป็นผู้มาเยือนมันดีแค่ไหน

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!