วิเคราะห์ลิเวอร์พูล ก่อนนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก 2022/23

วิเคราะห์ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์ลิเวอร์พูล ก่อนนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก 2022/23 ลิเวอร์พูลเป็นสโมสรที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ว่าช่วงปรีซีซั่นจะเริ่มต้นด้วยการพ่ายแพ้ให้กับแมนยูแบบยับเยินก็ตาม แต่หากพิจารณาดูให้ดีเราจะพบว่ากุนซืออย่างเจอร์เกน คลอปป์มีการวางแผนให้นักเตะได้หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันลงสนามทุกคนไม่ว่าจะเป็นตัวจริง ตัวสำรอง หรือแม้แต่นักเตะดาวรุ่ง

การแข่งขันที่เขามองว่าเป็นแค่การยืดแข้งยืดขาของนักเตะก็จะส่งนักเตะชุด 2 หรือชุด 3 ลงสนามแทนนักเตะชุดหลัก ผลงานจึงไม่ได้ออกมาว่าเก็บชัยชนะรวดแต่อย่างใด ดังนั้นพวกเขาจึงยังคงเป็นทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่ดีแม้ว่ามันจะน้อยกว่าผู้ฝากหมายเลข 1 อย่างแมนซิตี้ก็ตาม วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่าในฤดูกาลหน้าลิเวอร์พูลจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

1. เจมส์ มิลเนอร์ นักเตะมากประสบการณ์ตัวท็อปด้วยวัย 36 กะรัต ในช่วงปรีซีซั่นเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเขายังคงเต็มไปด้วยความสามารถและสภาพร่างกายที่ฟิตพอจะทำลายสถิติของสโมสรหากไม่ได้รับบาดเจ็บอีกต่อไป ในการแข่งขันนัดพบกับเซาแธมป์ตันทิ้งทวนในฤดูกาลหน้าเขาจะมีอายุกว่า 37 ปี 4 เดือน 24 วัน และทำให้เขาแก่กว่าแม็กอดีตกองกลางอาวุโสประจำลิเวอร์พูลที่เกษียณไปในปี 2001 เป็นเวลา 8 วัน และหากเขาสามารถทำประตูได้สำเร็จก็จะกลายเป็นนักเตะลิเวอร์พูลที่อายุมากที่สุดที่สามารถทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จอีกด้วย

2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นักเตะชาวอียิปต์ที่สร้างความยินดีให้กับแฟนบอลด้วยการต่อสัญญากับสโมสรลิเวอร์พูลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากเขาสามารถทำประตูในการแข่งขันกับฟูแล่มนัดเปิดฤดูกาลได้สำเร็จเขาจะกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูในเกมเปิดในรอบ 6 ปีติดต่อกันได้สำเร็จ และเขายังต้องทำอีก 30 ประตูเพื่อขึ้นเป็นดาวซัลโวอันดับ 5 ของลิเวอร์พูลสตีเว่น เจอร์ราร์ดอีกด้วย

3. เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือมากฝีมือที่กำลังพาตัวเองก้าวเข้าสู่ประตูที่ 800 กับสโมสรลิเวอร์พูล นับตั้งแต่เขาย้ายมาเขาก็เพลิดเพลินกับการทำประตูกับทีมคู่แข่งด้วยปรัชญาการเน้นเกมรุกแบบบูรณธรรมอย่างดุเดือด ตอนนี้หงส์แดงภายใต้การคุมทีมของเขาสามารถทำไม่ได้แล้วกว่า 793 ประตู ดังนั้นในฤดูกาลหน้าเราจะได้ฉลองประตูที่ 800 ของเขาอย่างแน่นอน เขายังต้องพาทีมแข่งขันในถ้วยยุโรปอีก 13 นัดเพื่อให้กลายเป็นกุนซือที่คุมทีมลงแข่งขันระดับยุโรปมากที่สุดอีกด้วย

4. โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ นักเตะที่จงรักภักดีต่อลิเวอร์พูลจนไม่ย้ายไปไหน ปัจจุบันเขาลงแข่งขันแล้วทั้งหมด 231 นัดและเหลืออีกเพียงแค่ 4 ครั้งเท่านั้นเขาก็จะกลายเป็นนักเตะ 10 อันดับแรกที่ได้ลงสนามสูงสุดในสโมสรแทนยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ที่ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 234 ครั้ง

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!