เอ็มบัปเป้ ย้ำเคารพเนย์มาร์ในฐานะเพื่อนร่วมทีม

เอ็มบัปเป้

เอ็มบัปเป้ ย้ำเคารพเนย์มาร์ในฐานะเพื่อนร่วมทีม ในช่วงหลังมานี้กระแสข่าวเรื่องความสัมพันธ์ของนักเตะภายในสโมสรมหาเศรษฐีอย่างปารีส แซงต์-แชร์กแมงนั้นมีทีท่าว่าไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะหลังจากที่สโมสรทำทุกวิถีทางเพื่อดึงตัวคิลิยัน เอ็มบัปเป้เอาไว้กับทีมทั้งที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวดูเหมือนว่าจะย้ายทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา

     ไม่มีใครรู้ว่า สโมสรปารีส ยื่นข้อเสนออะไรให้กับนักเตะเขาจึงตัดสินใจอยู่ต่อ ทั้งที่ในตอนแรกมีท่าทีว่าต้องการจะย้ายออก แต่ก็มีข่าวลือถูกปล่อยออกมาว่าบอร์ดบริหารถึงขั้นมอบสิทธิ์การบริหารทีมหรือการตัดสินใจบางอย่างให้กับนักเตะเลยทีเดียวจนผู้คนถึงกับล้อเลียนเขาด้วยฉายา CEO ด้วยความที่สโมสรให้อำนาจเขาเหนือกว่านักเตะผู้อื่น

     ในช่วงนี้เราจึงเห็นพฤติกรรมที่ไม่ค่อยน่ารักหลายอย่างของเขาโดยเฉพาะอาการไม่เคารพรุ่นพี่ไม่ว่าจะเป็นนักเตะรางวัลบัลลงดอร์หลายสมัยอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ หรือแม้แต่นักเตะระดับตำนานอย่าง เนย์มาร์ เองก็ตาม และยังมีข่าวลืออีกด้วยว่าเขาต้องการให้ทีมขายตัวเนย์มาร์ออกไปให้พ้นในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยซ้ำ เพียงแต่นักเตะรุ่นพี่ไม่ต้องการที่จะย้ายออกไปไหนแต่อย่างใด จึงกลายเป็นกระแสข่าวลือว่านักเตะทั้งสองนั้นไม่ถูกชะตากันเท่าที่ควร 

      ความจริงแล้วทั้ง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และเนย์มาร์ได้เล่นร่วมกันในสโมสรเปแอสเชมาตั้งแต่ปี 2017 แล้ว แต่ปัญหามาเกิดขึ้นในช่วงฤดูกาลนี้ที่เอ็มบัปเป้ต้องการจะแย่งชิงลูกจุดโทษมาจากเนย์มาร์ ในเกมนั้นเขาเดินชนไหล่เมสซี่แบบจังๆ แต่ไม่หันมาขอโทษอีกด้วย หลายคนตำหนิเอ็มบัปเป้ว่าเขามีท่าทีวางอำนาจมากจนเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่มีข่าวลือถูกปล่อยออกมาว่าบอร์ดบริหารได้ให้สิทธิ์เขาเกินกว่านักเตะคนอื่นภายในทีมเพื่อแลกให้เขาต่อสัญญาอยู่กับทีมต่อไป

     ล่าสุดตัว นักเตะคนดังทีมชาติฝรั่งเศส ได้ออกมาเปิดใจด้วยตัวเองว่านี่เป็นปีที่ 6 แล้วที่ตนเองได้ทำงานร่วมกับ เนย์มาร์ เรามีความสัมพันธ์แบบนี้มาตั้งแต่ต้น เราต่างเคารพซึ่งกันและกัน บางครั้งเราเย็นชาต่อกันผิดปกติ ในขณะที่บางครั้งก็อบอุ่นมากกว่าปกติด้วย ถึงอย่างไรตนเองก็ให้ความเคารพเขาเป็นอย่างมาก และให้ความเคารพต่ออิทธิพลที่เขามีต่อทีมเช่นเดียวกัน

     ส่วนลูกจุดโทษนั้นมีความจำเป็นที่จะต้องแบ่งกันบ้าง ในส่วนของคนที่จะได้ยิงลูกจุดโทษในเกมยูเวนตุสตนเองก็ไม่รู้เหมือนกัน ต้องรอดูต่อไปว่าระหว่างการแข่งขันนั้นจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น การถูกเลือกให้เป็นคนทำประตูลำดับแรกไม่ได้หมายความว่าคุณที่จะได้กลายเป็นคนยิงลูกจุดโทษเสมอไป มันก็เหมือนกับเค้กที่เราต้องเรียนรู้วิธีการแบ่งปัน 

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!