โรนัลโด้เคยเก่งที่สุดตลอดกาล แต่ตอนนี้ต้องยอมรับความจริง

โรนัลโด้เคยเก่งที่สุดตลอดกาล

     โรนัลโด้เคยเก่งที่สุดตลอดกาล แต่ตอนนี้ต้องยอมรับความจริง แกรี่ เนวิลส์ อดีตแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาบอกว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ คือหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล แต่นั่นมันเป็นอดีตไปแล้ว ต้องหันมายอมรับสถานะของตนเองในปัจจุบันให้ได้

     คริสเตียโน โรนัลโด้ เป็นกำลังสำคัญของ ทีมชาติโปรตุเกส มาตั้งแต่อายุ 17 ปี ซึ่งตอนนี้ผ่านมาแล้วกว่า 20 ปี เขายังคงทำหน้าที่นั้นอย่างต่อเนื่อง กระทั่งในฟุตบอลโลก 2022 ในรอบแบ่งกลุ่ม CR7 ก็ยังยึดตัวจริงตลอดทั้งสามนัด โดยเกมสุดท้ายที่โปรตุเกส ชนะ เกาหลีใต้ 2-1 เขาก็ยังยึดตัวจริงอย่างต่อเนื่อง ทว่าดันไปมีปัญหากับผู้เล่นเกาหลีใต้ ระหว่างถูกเปลี่ยนตัวออก ประกอบกับผลงานในสนามก็ไม่ค่อยดี จึงถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทีมเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 6-1

      “เหตุการณ์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิดจากการที่ เอริค เทน ฮาก ต้องการก้าวผ่านความเป็นโรนัลโด้ แต่เขาเองต้องการยึดอำนาจของตัวเองกลับมา” แกรี่ เนวิลส์ ให้สัมภาษณ์กับ ITV ถึงโรนัลโด้

      “แฟร์นานโด ซานโตส คือกุนซือที่ร่วมงานกับ โรนัลโด้ มานานกว่า 8 ปี มีแฟนบอลของเขาหลายคน ไม่อยากจะพูดความจริงกับเขา แต่เขาควรจะรับฟัง ว่ามันจบได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่”

      “การเป็นนักเตะเจ้าอารมณ์ โวยวายในสนาม กระทืบเท้าแสดงอาการไม่พอใจ เขาควรหยุดการกระทำแบบนั้น เพราะยิ่งทำมันยิ่งส่งผลไม่ดีต่อตัวเขาเอง”

      “เอาล่ะ ผลงานต่างๆที่เขาทำเอาไว้ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก มันทำให้เขาได้รับการปกป้อง แต่ในตอนนี้ เขาควรทำอะไรให้ดีกว่านี้”

      “มันเป็นความผิดของกุนซือยูเวนตุสเหรอ หรือว่าเป็นความผิดของกุนซือแมนฯยู แล้วตอนนี้ก็คงเป็นความผิดของกุนซือทีมชาติโปรตุเกสนะสิ เพราะทั้งสามคนก็ทำในแบบเดียวกันกับเขา”

ดานิเอเล่ อดานี่ มองว่า โรนัลโด้ ยังมีประโยชน์กับทีม

     ทางด้าน ดานิเอเล่ อดานี่ อดีตกองหลังที่เคยค้าแข้งในกัลโช ซีเรียอา มองว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ แม้จะไม่อยู่ในสภาพร่างทอง แถมยังทำผลงานได้น่าผิดหวังในฟุตบอลโลกหนนี้ มีแค่ 1 สกอร์จากจุดโทษ จากการลงเล่น 4 นัด แต่ยังเชื่อว่า CR7 ยังมีประโยชน์กับทีมชาติโปรตุเกสในฟุตบอลโลกหนนี้

     “ฟุตบอลโลกคือรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกลูกหนัง และมันไม่คอยท่าใครทั้งนั้น แม้กระทั้งชายที่ชื่อโรนัลโด้ แต่ถึงแม้เขาจะไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้ตลอด 90 นาที แต่ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ถือเป็นช่วงเวลาที่เขาน่าจะสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้ หากเขาเล่นด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง”

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!