ริชาร์ลิสัน คว้ารางวัลลูกยิงยอดเยี่ยมประจำฟุตบอลโลก

ริชาร์ลิสัน คว้ารางวัลลูกยิงยอดเยี่ยมประจำฟุตบอลโลก

     ริชาร์ลิสัน คว้ารางวัลลูกยิงยอดเยี่ยมประจำฟุตบอลโลก หลังจากที่ ฟุตบอลโลก 2022 จบลงไปแล้วด้วยความสำเร็จของ ทีมชาติอาร์เจนติน่า หลังผ่าน 64 นัด มีการยิงกันมากถึง 172 ปนะตู เฉลี่ยนัดละ 2.7 ประตู ซึ่งหนึ่งในนั้นถูกโหวตให้เป็นลูกยิงยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์

    ลูกยิงของ ริชาร์ลิสัน เอาชนะลูกยิงของ เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ยิงโค้งๆใส่ เม็กซิโก กับลูกยิงของ คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ เจ้าของดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2022 (8 ประตู) ที่ยิงใส่ โปแลนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

     ริชาร์ลิสัน ยิงได้ 3 ประตูในฟุตบอลโลก 2022 แต่ทีมชาติบราซิล ไปได้ไกลเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเขาก็ได้รับบาดเจ็บที่แฮมสตริงในเกมแพ้ โครเอเชีย ซึ่งต้องพักอย่างน้อย 6 สัปดาห์  ซึ่งกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ออกมายืนยันแล้วว่า ลูกทีมคนเก่งจะใช้เวลารักษาอีกประมาณ 4 สัปดาห์ “ผมได้พูดคุยเรื่องนี้กับทีมแพทย์ประจำสโมสรแล้ว พวกเขาบอกว่าต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์”

     ดังนั้น ริชาร์ลิสัน จะไม่ได้ลงเล่นให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมที่จะพบกับ อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ช่วงต้นเดือนมกราคม แต่อาจจะไม่กระทบมากนักหากนับแค่ 11 คนแรก เพราะโดยปกติ สองดาวเตะอย่าง ซอน เฮือง มิน กับ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ก็เป็นตัวยืนในตำแหน่งเดียวกันนี้อยู่แล้ว มีเพียงบางนัดเท่านั้น ที่กองหน้าทีมชาติบราซิล จะได้ลงเป็นตัวจริง

     แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าตัวเก่ง ซัดจุดโทษพลาดในขณะที่สกอร์ตามหลัง 1-2 ส่งผลให้ อังกฤษ แพ้ ฝรั่งเศส ไปด้วยสกอร์นั้น ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก ซึ่ง อันโตนิโอ คอนเต้ บอกว่าไม่ต้องคิดมาก ทุกคนต่างก็เคยมีช่วงเวลาแบบนี้กันทั้งนั้น

     “เรากำลังพูดถึงกองหน้าเบอร์ต้นๆของโลก ทุกคนรู้ดีว่าฟุตบอลมันมีช่วงเวลาของมัน บางทีคุณก็มีช่วงเวลาแห่งความสุข แต่บางทีคุณก็ต้องเจอช่วงเวลาแห่งความทุกข์เหมือกัน”

      “ในฐานะนักฟุตบอล ผมบอกได้เลยว่า ผมไม่เคยพลาดจุดโทษสักหน นั่นเพราะผมไม่เคยยิงแม้แต่ครั้งเดียว ผมเคยแพ้จุดโทษบราซิลในฟุตบอลโลก ซึ่งผมไม่ได้ยิงจุดโทษ แต่ผมก็รู้สึกผิดหวัง”

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!