อีริคเซ่นยืนยัน ผีเน้นคว้าถ้วยทุกรายการ

อีริคเซ่นยืนยัน ผีเน้นคว้าถ้วยทุกรายการ

     อีริคเซ่นยืนยัน ผีเน้นคว้าถ้วยทุกรายการ คริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์จอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่า พวกเขาเน้นในทุกรายการที่ลงแข่งขัน ขอสักแชมป์เพื่อยุติเส้นทางไร้แชมป์มาหลายปี

     คริสเตียน อีริคเซ่น พึ่งจะยิง 1 สกอร์ ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เบิร์นลีย์ 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลคาราวบาวคัพ ไปพบกับ ชาร์ลตั้น ทีมในลีกวัน ถึงแม้ว่าถ้วยใบนี้จะเล็กสุดในอังกฤษ แต่ดาวเตะเดนมาร์ก ยืนยันว่า “ปีศาจแดง” ให้ความสำคัญกับมันมาก “ครั้งล่าสุดที่ทีมเราคว้าแชมป์ มันก็ผ่านมาหลายปีแล้ว จากตรงนั้นมาถึงต้องนี้ สโมสรอยู่ในสถานะการณ์ที่ต้องเน้นเป็นแชมป์ในทุกรายการที่ลงแข่งขัน แล้วมาดูกันว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหน”

     แชมป์ยูโรป้าลีก พ่วงด้วย แชมป์คาราบาวคัพ ในฤดูกาล 2016/17 นั่นคือความสำเร็จครั้งสุดท้ายของพวกเขา หรือหากจะนับแค่พรีเมียร์ลีก ต้องย้อนไปไกลถึงฤดูกาล 2012/2013 “เราไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเป็นแชมป์รายการนั้นหรือว่ารายการนี้ การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ต่างก็อยากคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด แต่เราต้องแสดงฝีเท้าให้ดีที่สุด เพื่อยืนยันว่าเราคู่ควรกับสิ่งนั้น”

     ฟุตบอลคาราบาวคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยเหนือ เบิร์นลีย์ 2-0 เอริค เทน ฮาก จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด แสดงให้เห็นถึงความจริงจังในการล่าถ้วยใบเล็กสุดในอังกฤษ “อย่างที่ทุกคนเห็นในเกมกับ เบิร์นลีย์ นั่นแหละ เราให้ความสำคัญกับทุกถ้วย แม้กระทั่งคาราบาวคัพก็ตาม”

     คริสเตียน อีริคเซ่น คว้าแชมป์กัลโช ซีเรียอา ร่วมกับ อินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาล 2020/21 แม้จะไม่ใช่ตัวหลักอย่างเต็มตัว แต่ก็ได้ลงสนามในลีก 27 นัด (ตัวจริง 17) ถือเป็นหนึ่งในกลจักรที่ทำให้ทีมกลับมาคว้าแชมป์ได้ในรอบกว่า 10 ปี ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห่างจากแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว 9 ปี หากว่าทฤษฎีสมคบคิดเกิดขึ้นจริง ทัพปีศาจแดง อาจจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกภายในซีซั่นหน้า

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

เว็บข่าวกีฬา :: ข่าวกีฬาวันนี้

เว็บข่าวกีฬาหลัก : ข่าวฟุตบอลวันนี้

error: Content is protected !!